ทนายยัน ลูกหลาน ยังได้มรดก แม้เนรคุณไม่เลี้ยงดู ตาทวด ใครฆ่าคนนั้นอด!


จากกรณี นายปลอด รักษาสัตย์ คุณตาทวดวัย 106 ปี เสียชีวิตภายในบ้าน หลังจากที่เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ จากการออกมาฟ้องศาลเรียกมรดกคืนจากลูกหลาน เนื่องจากมอบที่ดินสวนยางพาราให้ลูกและหลานไป กลับไม่มาสนใจเลี้ยงดูตามสมควร ทั้งยังไปเปลี่ยนนามสกุลใหม่ จนศาลมีคำสั่งเพิกถอนการให้ที่ดินกลับคืนสู่นายปลอด โดยในขณะนี้อยู่ในระหว่างการบังคับคดีของเจ้าพนักงานบังคับคดี จนเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์และสงสัยไปทั่วสังคมออนไลน์ ถึงมรดกของคุณตาทวดนั้น

ทนายยัน ลูกหลาน ยังได้มรดก แม้เนรคุณไม่เลี้ยงดู ตาทวด ใครฆ่าคนนั้นอด!


เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ม.ค. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดัง เจ้าของเพจ@ทนายคู่ใจ ได้ไขข้อข้องใจกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า ในเรื่องดังกล่าวนี้ หลังจากคุณตาทวดเสียชีวิตแล้ว ต้องดูว่าท่านได้ทำพินัยกรรม ยกมรดกที่มีทั้งหมดให้กับลูกหรือหลานคนไหนไว้บ้างหรือไม่ หากไม่มีการทำพินัยกรรมแล้ว มรดก ทรัพย์สินทั้งหมดต้องตกเป็นของทายาท ซึ่งตาม ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพานิชย์ มาตรา 1629 ระบุไว้ว่า ทายาทโดยธรรมมีหกลำดับมีสิทธิได้รับมรดกก่อนหลัง คือ ผู้สืบสันดาน บิดามารดา พี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน พี่น้องร่วมบิดาหรือร่วมมารดาเดียวกัน ปู่ ย่า ตา ยาย ลุง ป้า น้า อา รวมไปถึงคู่สมรสที่ยังมีชีวิตก็เป็นทายาทโดยธรรมเช่นกัน

ส่วนที่มีข้อสงสัยถึงลูกและหลานของคุณตาทวด ซึ่งมีการฟ้องร้องเนื่องจากไม่มาดูแล ศาลให้คืนทรัพยย์สิน จะสามารถมีส่วนในมรดกหรือไม่นั้น ก็ยังคงมีสิทธิ์อยู่ เว้นแต่เป็นผู้ที่ฆ่าเจ้าของมรดกเท่านั้น จึงจะหมดสิทธิ์


ทนายยัน ลูกหลาน ยังได้มรดก แม้เนรคุณไม่เลี้ยงดู ตาทวด ใครฆ่าคนนั้นอด!

Cr.dailynews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์