ทนายธัมมชโยเตรียมนำพระดูแลการเงินวัด ให้ปากคำ DSI

ทนายธัมมชโยเตรียมนำพระดูแลการเงินวัด ให้ปากคำ DSI

ทนายธัมมชโยเตรียมนำพระดูแลการเงินวัด ให้ปากคำ DSI   

นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากพระราชภาวนาวิสุทธิ์ หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

 ให้สัมภาษณ์ผ่าน รายการ“ เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์” กรณี พระธัมมชโยขอเลื่อนเข้าให้ปากคำกับดีเอสไอ ว่า เนื่องจากพระธัมมชโยอาพาธ และเอกสารหลักฐานตั้งแต่ปี 2552, 2553 มีระยะเวลานานต้องใช้เวลาในการค้นหา รวมทั้งต้องประสานขอเอกสารกับทางธนาคาร ทั้งนี้ ได้ประสานกับทางดีเอสไอว่าต้องการเอกสารเส้นทางการเงินอะไรบ้าง และถ้าวันที่ 26 มี.ค.พระธัมมชโยยังไม่พร้อม เช่นเอกสารหลักฐานไม่พร้อม หรือยังมีอาการอาพาธ ก็จะนำต้องนำเอกสารหลักฐานมายื่นขอเลื่อนกับทางดีเอสไอ อีกครั้ง

นายสัมพันธ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด  นำเงินมาบริจาควัดพระธรรมกาย ทำให้สหกรณ์คลองจั่น  จนมีการฟ้องร้องเพื่อขอให้คืนเงินนั้นจะนัดไกล่เกลี่ยในวันที่ 16 มี.ค.นี้
   
นายสัมพันธ์ กล่าวว่า ส่วนเส้นทางการเงิน การรับเช็ค นั้น พระธัมมชโยจะไม่รับทราบ และบอกว่าตัวท่านไม่เคยเห็นเช็ค

ซึ่งตนประสานกับดีเอสไอว่า ผมจะพาเจ้าหน้าที่การเงินที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำก่อนได้หรือไม่ เพราะเวลามีญาติโยมนำเช็ค หรือเงินมาถวายท่านก็ใส่ซองมาถวาย ท่านจะไม่เห็นเงิน พอรับซองถวายเงิน จะมีเจ้าหน้าที่การเงินซึ่งเป็นพระเก็บใส่กล่อง แล้วไปดำเนินการนำเงินเข้าบัญชี ซึ่งทางดีเอสไอ ยินดี ที่จะให้พาพระที่รับผิดชอบด้านการเงินเข้าให้ปากคำก่อนวันที่ 26 มี.ค.
  
เมื่อถามว่า ยืนยันว่า หลวงพ่อได้รับเช็คจาก นายศุภชัย ทั้งหมดกี่ฉบับ นายสัมพันธ์ กล่าวว่า ถ้าเช็คที่ระบุในนาม พระราชภาวนาวิสุทธิ์ 7 ฉบับ และสั่งจ่ายในนามวัดพระธรรมกาย 6 ฉบับ รวมเป็น 13 ฉบับ วงเงินทั้งหมด 684 ล้านบาท


ทนายธัมมชโยเตรียมนำพระดูแลการเงินวัด ให้ปากคำ DSI


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์