ทนายดังฉุนจนท.วางครีมไว้สนามบิน ใครเอาไปลักทรัพย์ ด้านทอท.ยันทำตามกฎ

ทนายดังฉุนจนท.วางครีมไว้สนามบิน ใครเอาไปลักทรัพย์ ด้านทอท.ยันทำตามกฎ

อ.ประมาณ ฉุนเจ้าหน้าที่สนามบินแล้งน้ำใจไม่ยอมรับฝากครีม หลังถูกห้ามนำขึ้นเครื่อง ตัดสินใจวางไว้ใกล้ที่ตรวจสัมภาระ ประกาศหากใครเอาไปถือว่าลักทรัพย์...

      นายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ประมาณว่า.."

วันนี้มาดอนเมืองจะไปเชียงราย โหลดกระเป๋าไม่ทัน เลยต้องเอากระเป๋าเดินทางขึ้นเครื่อง ปรากฎว่า ของเหลวในกระเป๋ามี 120 กรัมกับ 150 กรัม ห้ามขึ้นเครื่อง ผมขอฝากไว้บอกเดี๋ยวให้คนมาเอา เขาบอกไม่รับฝาก(ดูเถอะครับนี่ขนาดเป็นเจ้าหน้าที่คนไทยด้วยกัน น้ำใจหาไม่ได้เลยครับ)

ผมบอกงั้นเดี๋ยวผมเอาไปฝากไว้ที่ร้านค้าเองวันหลังค่อยมาเอา เขาบอกไม่ได้ต้องอยู่ในเขตตรวจสัมภาระ ไอ้เราก็จะไม่ทันขึ้นเครื่อง เลยต้องหยุดสนทนาผมเลยเอาครีมล้างหน้ากับน้ำมันรกแกะวางไว้ที่โต๊ะใกล้ๆที่ตรวจสัมภาระ และประกาศว่าผมยังหวงแหนและไม่ได้ละทิ้งการครอบครอง ใครเอาไปถือว่าลักทรัพย์แล้วก็ถ่ายภาพไว้. ใครผ่านไปช่วยดูหน่อยนะครับว่าของยังอยู่รึป่าว

ทั้งนี้ภายหลังจากที่มีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เห็นว่าก่อนขึ้นเครื่องก็ควรรู้กฎการแพ็คกระเป๋าขึ้นเครื่อง เพราะทุกๆที่มีกฎหมายอยู่แล้ว ถ้าของเหลวมีปริมาณมากเกินไปก็ไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้...


ทนายดังฉุนจนท.วางครีมไว้สนามบิน ใครเอาไปลักทรัพย์ ด้านทอท.ยันทำตามกฎ

คืบหน้าล่าสุดเรื่องนี้ ฝ่าย บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยถึงกรณีที่ นายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่สนามบินดอนเมืองไร้น้ำใจ ยึดของเหลวขนาด 120 กรัม กับ 150 กรัม ไม่ให้นำขึ้นเครื่อง ว่า ทอท.ได้มีการดำเนินงานที่เข้มงวดในการตรวจค้นร่างกาย และสัมภาระผู้โดยสาร ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดการนำของเหลว เจล สเปรย์ หรือวัตถุและสารอื่นๆ ซึ่งมีลักษณะคล้ายคลึงกัน ขึ้นบนอากาศยานตามกฎขององค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือไอเคโอ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ถูกยึดสิ่งของ จึงขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการนี้อย่างเคร่งครัด       

นายนิตินัย กล่าวต่อว่า หากผู้โดยสารต้องการนำของเหลว อาทิ เจล สเปรย์ ครีม น้ำหอม สบู่เหลว  ยาสีฟัน ฯลฯ พกติดตัวขึ้นเครื่องบิน ของเหลวดังกล่าวจะต้องอยู่ในภาชนะที่มีความจุไม่เกิน 100 มิลลิลิตรเท่านั้น และต้องใส่ในถุงพลาสติกใสที่สามารถเปิด-ปิดได้ โดยใน 1 ถุง จะต้องบรรจุของเหลวได้ไม่เกิน 10 ชิ้น ซึ่งแต่ละคนสามารถนำขึ้นเครื่องบินได้เพียงคนละ 1 ถุงเท่านั้น หากผู้โดยสารมีของเหลวที่เกินปริมาณนี้ ขอให้นำบรรจุไว้ในกระเป๋าสัมภาระที่จะบรรทุกไปใต้ท้องเครื่องบินแทน


ทนายดังฉุนจนท.วางครีมไว้สนามบิน ใครเอาไปลักทรัพย์ ด้านทอท.ยันทำตามกฎ

Cr::: dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:06 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์