ทนาย ´เปมิกา´ โวย! จี้ให้กองปราบยุติ สอบหาสารหมอเผ่า

"น่าจะยุติการสอบสวนได้แล้ว"


กรณีคณะแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดีแถลงผลตรวจสารเอฟริดีน ที่พบในตัว นพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ โดยการนำปัสสาวะไปตรวจซ้ำตามมาตรฐานสากล ปรากฏผลออกมาเป็นสารสูโดเอฟริดีน พบได้ในยาแก้ไข้หวัดทั่วไป ไม่ใช่สารเอฟริดีนอย่างที่ระบุไว้ในตอนแรก แต่ ผู้การกองปราบปรามยังไม่ยุติการสอบสวน อ้างผลตรวจ 2 ครั้ง มีผลต่างกันสิ้นเชิง ทำให้สาเหตุการป่วยของ นพ. ประกิตเผ่ายังเป็นที่กังขา และเป็นปริศนาอยู่เหมือนเดิม

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 มี.ค. นายอภิชาติ จรสาย ทนายความของ น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต เพื่อนสาวคนสนิทของ นพ.ประกิตเผ่า เปิดเผยว่า เมื่อผลการตรวจพิสูจน์จากคณะแพทย์ผู้ เชี่ยวชาญ พบว่าสารที่อยู่ในตัว นพ.ประกิตเผ่า เป็นสาร ที่พบได้ในยาแก้ไข้ทั่วๆไป จึงน่าได้ข้อยุติว่า นพ.ประกิตเผ่าไม่ได้ถูกประทุษร้ายด้วยสารเอฟริดีน หรือสารใดๆ ดังนั้น การที่คุณแม่ พี่ชาย และภรรยา ของ นพ.ประกิตเผ่าไม่สบายใจในเรื่องนี้แล้วไปแจ้งความที่กองปราบปราม ให้สอบสวนข้อเท็จจริงตามข่าว แต่เมื่อผลแพทย์ออกมาอย่างนี้ น่าจะยุติการสอบสวนได้แล้ว เพราะไม่มีประเด็นอะไรต้องค้นหาต่อไป

"ถึงที่สุด ทุกอย่างจะกระจ่างเอง"


นายอภิชาติกล่าวแทนลูกความด้วยว่า ที่ผ่านมา น.ส.เปมิการู้สึกไม่สบายใจที่มีข่าวในทางลบ แต่เมื่อเวลาผ่านพ้นไปความจริงจะปรากฏขึ้นเอง โดยเฉพาะช่วงที่ นพ.ประกิตเผ่าออกจากโรงพยาบาล และสบายดีแล้ว เขาจะได้พูดความจริงออกมาทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ เรื่องทรัพย์สินที่ว่าสูญหาย ถึงเวลานั้น น.ส. เปมิกาจะคลายปมทุกอย่างที่ทุกคนอยากรู้ให้เคลียร์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำศัลยกรรม การเปลี่ยนชื่อ การพบปะกัน ส่วนเรื่องการขาดสอบ น.ส.เปมิกาได้เรียนให้คณาจารย์ทราบเรื่องแล้วถึงความจำเป็นเพราะช่วงนี้ต้องมาศาล ไม่ได้ตั้งใจที่จะขาดสอบ

ด้านกองปราบปราม พ.ต.อ.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบก.ป.เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์นี้ จะออกหมายเรียกให้ น.ส.เปมิกา มาให้ปากคำในฐานะพยาน ส่วนกรณีที่ ผอ.ศูนย์พิษวิทยา โรงพยาบาลรามาธิบดี แถลงยืนยันผลตรวจปัสสาวะของ นพ.ประกิตเผ่า ว่าสารที่พบเป็นสารสูโดเอฟริดีน แต่ไม่ได้หมายความว่า การสืบสวนสอบสวนของกองปราบฯจะยุติลง

"สอบปากคำแพทย์ให้การรักษา"


เพราะผลการพิสูจน์ของแพทย์ทั้ง 2 ครั้ง มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง กองปราบปรามมีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานในเชิงวิชาการให้ได้ชัดเจนมากที่สุดว่า ข้อเท็จจริงแล้วสารที่ตรวจพบนั้นเป็นสารอะไร ออกพิษกับร่างกายหรือระบบประสาทส่วนไหน

มีรายงานว่าในช่วงสายวันเดียวกัน พ.ต.อ.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบก.ป. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พ.ต.อ.วรายุทธสุขวัฒน์ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.สมบัติ มาลัย พงส. (สบ 3) กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. เดินทางไปพบ พญ.ดวงตา ไกรพัฒน์พงษ์ แพทย์เจ้าของไข้ นพ.ประกิตเผ่า ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ขอสอบปากคำในฐานะพยาน เกี่ยวกับภาพรวมของการรักษา ตั้งแต่การรับตัวคนไข้ต่อจากทางโรงพยาบาลศรีธัญญา รวมทั้งในส่วนของคณะแพทย์กลางที่วินิจฉัยอาการ นพ.ประกิตเผ่า นอกจากนี้ ยังสอบถามถึงความเป็นไปได้ในการสอบปากคำ นพ.ประกิตเผ่าด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์