ทนกระแสสังคมไม่ไหวดร.หนีทุน ยอมใช้หนี้แล้ว

ทนกระแสสังคมไม่ไหวดร.หนีทุน ยอมใช้หนี้แล้ว


ความคืบหน้ากรณี ทพ.เผด็จ พูลวิทยกิจ ผู้โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยเรื่องราว กรณีร่วมกันเพื่อนอีก 3 คน เซ็นค้ำประกันให้ ทันตแพทย์หญิง อดีตอาจารย์คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล รายหนึ่ง กู้เงินทุนของรัฐบาลผ่านมหาวิทยาลัยไปศึกษาปริญญาโทและเอกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ปรากฎว่าทันตแพทย์หญิงรายนี้ กลับไม่ยอมชดใช้เงินจำนวนดังกล่าว และไม่ยอมกลับมาประเทศไทย ทำให้ผู้เซ็นค้ำประกันทั้ง 4 ราย ต้องจ่ายชดใช้ค่าผิดสัญญาประกันรวมกว่า 8 ล้านบาท กระทั่งเกิดกระแสกดดันในโลกสังคมออนไลน์ จนกระทั่งคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยมหิดล เปิดโต๊ะแถลงข่าวเตรียมจะฟ้องล้มละลายแก่ทันตแพทย์หญิงรายดังกล่าว

ล่าสุด ทพ.เผด็จ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เปิดเผยว่าได้รับข้อความจากทันตแพทย์หญิงรายดังกล่าวระบุทันตแพทย์หญิงรายนี้ยินยอมจะจ่ายเงินกู้คืนให้ทั้งหมดพร้อมดอกเบี้ย แต่ขอเวลาในการหาเงินมาจ่ายชดใช้ และขอให้พูดคุยกับตนโดยตรงดีกว่าไปฟังคนอื่น พร้อมขอเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับ

"As I mentioned to you, P'Pui, P'Padet and Aj Araya several times that I will pay all of you the loan you got plus interest, I'm still looking for a way to find the money to pay you and perhaps, it may be better that you hear it directly form me so that
you can be reassured that I will do it as I promise?
I just talked to P'Pui and she's aware of my intention and sincerity.
Please give me the best number and time for me to call you.

Porsche

"อย่างที่เคยบอกไปแล้วหลายครั้งกับพี่ปุ้ย พี่เผด็จ และอาจารย์อารยาว่า จะจ่ายเงินกู้คืนให้ทั้งหมดพร้อมกับดอกเบี้ย ดิฉันกำลังหาทางเอาเงินมาจ่ายคืนพวกคุณอยู่ ซึ่งบางทีจะเป็นการดีกว่าถ้าคุณฟังจากดิฉันโดยตรงเพื่อให้มั่นใจว่าฉันจะทำตามสัญญาฉันเพิ่งคุยกับพี่ปุ้ย และเธอรับรู้ถึงเจตนาและความจริงใจของฉันช่วยบอกหมายเลขโทรศัพท์และเวลาที่สะดวกให้ฉันติดต่อได้

ปอร์เช่"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์