ททท.โหมเจาะเศรษฐีอินเดียแอร์เอเชียเปิดบินอีก2เส้นทาง

 

คมชัดลึก : ททท.ประกาศรุกดึงนักท่องเที่ยวอินเดีย มองไม่ตื่นตกใจเรื่องปัญหาการเมืองไทย เผย 8 เดือนแรกยอดโต 20% ปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 6.5 แสนคน แอร์เอเชียเปิดบิน 2 เส้นทาง


"ขณะนี้กำลังวางกลยุทธ์เจาะนักท่องเที่ยวอินเดีย โดยจะเน้นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง กลุ่มที่จะเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ ตลาดแต่งงานและฮันนีมูน ซึ่งขยายการจัดไปทั่วประเทศไทยแล้ว รวมทั้งอยู่ระหว่างศึกษาตลาดคนรุ่นใหม่ชนชั้นสูง ที่นิยมไปเที่ยวยุโรป คาดว่าใน 2-3 ปีนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นปีละไม่น้อยกว่า 5 แสนคน และมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในช่วงสิ้นปีนี้จะมีการทำการตลาด เพื่อกระตุ้นตลาดดังกล่าวต่อเนื่องในปีหน้า" นายสรรเสริญกล่าว


ด้านนายประกิจ ชินอมรพงษ์ นายกสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์โรงแรมในขณะนี้พบว่า ยอดจองห้องพักในกรุงเทพฯ

ขณะนี้อยู่ในระดับ 50% เท่านั้น และยังไม่มีการจองสำหรับการท่องเที่ยวไฮซีซั่นมากนัก เนื่องจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากยังกังวลเรื่องความปลอดภัย ทั้งนี้พบว่านักท่องเที่ยวที่ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจจากจีนและญี่ปุ่น ส่วนนักท่องเที่ยวมีเพียงนักท่องเที่ยวจากอินเดีย เนื่องจากเป็นตลาดที่ไม่กังวลเรื่องเหตุระเบิด


ขณะที่สายการบินไทยแอร์เอเชียปีนี้วางแผนรุกตลาดอินเดียเป็นหลัก เพราะเป็นประเทศที่มีศักยภาพพร้อมทั้งด้านธุรกิจและจำนวนประชากรกว่าพันล้านคน

ที่สามารถกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ โดยจะกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ทั้งโปรโมชั่น โรดโชว์ การประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างยอดผู้โดยสารในเส้นทางใหม่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้เปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-นิวเดลี (4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) และกรุงเทพฯ-โกลกาตา (บินตรงทุกวัน) ประเทศอินเดีย เริ่มบินตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เริ่มให้สำรองที่นั่ง 12 ตุลาคมนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์