ททท.พิษณุโลกชวนล่องแก่ง-ยันไม่อันตราย

ททท.พิษณุโลกชวนล่องแก่ง-ยันไม่อันตราย

ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พิษณุโลก ชวนล่องแก่งลำน้ำเข็ก หลังระดับน้ำเพิ่มถึง 1,200 มิลลิเมตร ยัน ไม่อันตราย 

จากสภาพอากาศที่ช่วงนี้ประเทศไทย ได้รับผลกระทบจากพายุ ทำให้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ระดับน้ำในลำน้ำเข็กเพิ่มสูงขึ้น แต่ก็ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวล่องแก่งลำน้ำเข็ก นายจุณพงษ์ สาระนาค ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูน้ำหลาก โดยเฉพาะบริเวณเทือกเขาเพชรบูรณ์  ลงสู่ลำน้ำหลายสาขา ทำให้ขณะนี้ลำน้ำเข็ก อยู่ที่ระดับ 1,200 มิลลิเมตร ถือเป็นระดับที่ถือว่าสร้างความสนุกสนาน สามารถล่องแก่งเล่นเวฟ ได้อย่างสนุกสนาน ไม่เป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด แต่ถ้าระดับสูงถึง 1,500 มิลลิเมตร จะไม่สามารถล่องได้ เพราะกระแสน้ำจะเชี่ยวกราดเป็นอันตรายได้  โดยทางผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว จะมีการตรวจสอบกันตลอดทั้งวันว่า ปริมาณน้ำจะขึ้น หรือ ลง โดยมีข้อมูลจากผู้ประกอบการทางเขาค้อส่วนหนึ่ง และสังเกตจากกระแสน้ำที่ไหลว่า
 
หากมีกิ่งไม้และน้ำเป็นฟองเยอะ แสดงว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มขึ้น และจะคอยแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวอยู่เสมอว่า สามารถล่องแก่งได้หรือไม่ 

ดังนั้น ช่วงนี้จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาท่องเที่ยวล่องแก่งลำน้ำเข็ก ผจญภัยกับธรรมชาติที่สวยงาม ที่ลำน้ำเข็ก หรือ นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับล่องแก่ง ได้ที่ ททท. สำนักงานพิษณุโลก ได้ที่ 055-252742-3

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์