ทดลองแยกแม่ลูกแพนด้าโดยใช้ตุ๊กตาแพนด้าปลอมได้ผล

เชียงใหม่ 24 มิ.ย. - เจ้าหน้าที่เริ่มทดลองแยกแม่ลูกแพนด้าโดยใช้ตุ๊กตาแพนด้าปลอมดึงความสนใจหลินฮุ่ย ซึ่งได้ผลดีและจะช่วยแก้ปัญหาแพนด้าน้อยตัวอ้วน จนไม่สามารถออกจากซี่ลูกกรงได้

หลินฮุ่ย แม่แพนด้ายอมวางลูกแพนด้าน้อยลงบนพื้น และเข้ามากินใบไผ่ในอีกกรงหนึ่งตามคำสั่งของพี่เลี้ยง

ซึ่งเริ่มฝึกมาตั้งแต่แต่เมื่อคืนนี้ จนช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ทดลองใช้วิธีนี้จนสำเร็จ ทำให้พี่เลี้ยงสามารถเดินเข้าไปอุ้มแพนด้าน้อยออกจากกรงเพื่อนำมาตรวจสุขภาพได้โดยสะดวก และใช้ตุ๊กตาแพนด้าน้อยขนาดเท่ากับตัวจริงวางไว้ในระยะสายตาของหลินฮุ่ย เพื่อคลายความกังวลให้หลินฮุ่ย ในขณะที่แพนด้าน้อยถูกแยกตัวออกไป ซึ่งได้ผลดี โดยช่วงเช้าสามารถแยกแพนด้าน้อยออกมาได้เกือบครึ่งชั่วโมง ขณะที่ผลตรวจสุขภาพแพนด้าน้อยอายุย่าง 29 วัน น้ำหนักตัวเพิ่มเป็น 1,310 กรัมแล้ว


สพ.ญ.กรรณิการ์ นิ่มตระกูล สัตวแพทย์ประจำแพนด้าน้อย บอกว่า วิธีนี้จะช่วยแก้ปัญหาให้แพนด้าน้อยที่อ้วนจนไม่สามารถออกจากซี่ลูกกรงได้

และจะใช้วิธีนี้ในการแยกแพนด้าน้อยออกมาโชว์ตัวให้ประชาชนได้ชมกัน ในระหว่างวันที่ 4-6 กรกฎาคมนี้ แต่ต้องติดตามพฤติกรรมของ หลินฮุ่ย ต่อการใช้วิธีการนี้บ่อยๆ ด้วย และคาดว่าจะสามารถแยกแพนด้าออกจากหลินฮุ่ย ได้ครั้งละไม่เกิน 1 ชั่วโมง ซึ่งขึ้นอยู่กับการฝึกฝนในช่วงเวลาที่เหลืออีกประมาณ 1 สัปดาห์ ต่อจากนี้.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์