ทดลองปิดสะพาน เข้าดอนเมือง 31 ก.ค.-2 ส.ค. 60 แนะทางเลี่ยง

ทดลองปิดสะพาน เข้าดอนเมือง 31 ก.ค.-2 ส.ค. 60 แนะทางเลี่ยง


กรมทางหลวง ประกาศทดลองปิดสะพานเข้าสนามบินดอนเมือง ระหว่างวันที่ 31 ก.ค.-2 ส.ค. 60 เพื่อประเมินผลกระทบด้านจราจร พร้อมปรับแก้ไข แนะเส้นทางเลี่ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ สำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง มีแผนปรับปรุงถนนวิภาวดีรังสิต และสะพานทางเชื่อมเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) จากการหารือร่วมกันของ การรถไฟแห่งประเทศไทย, บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง, สถานีตำรวจนครบาลวิภาวดี และ กองบังคับการตำรวจจราจร พบว่า

ด้วยปัจจุบันสภาพปัญหาการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต (ทางหลวงหมายเลข 31) ตอน งามวงศ์วาน-ดอนเมือง ช่วง กม.24+279 หรือบริเวณหน้า ทดม. เป็นพื้นที่ที่มีการสะสมของยานพาหนะ ตามจุดตัดทางแยกต่างๆ เป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟฟ้าชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต ทำให้มีการปิดช่องจราจรเป็นบางช่อง ส่งผลให้มีรถท้ายสะสมมากขึ้นจนบดบังช่องจราจรทางตรง โดยเฉพาะบริเวณทางเข้า-ออก ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งมีกระแสรถเข้าท่าอากาศยานตัดกับกระแสรถที่จอดรับ-ส่ง บริเวณป้ายรถประจำทาง จึงได้จัดแผนการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ไม่ให้กีดขวางช่องทางหลัก ทางกรมทางหลวง

ดังนั้น จึงจะทดลองปิดการจราจรสะพานเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อประเมินและศึกษาผลกระทบด้านการจราจรและปรับปรุงแก้ไขก่อนจะเริ่มโครงการจริง โดยจะเริ่มทำการทดลองปิดจราจร ในระหว่างวันที่ 31 ก.ค.-2 ส.ค. 60

โดยท่านที่จะเดินทางเข้าไปภายในท่าอากาศยานดอนเมือง สามารถใช้เส้นทางเลี่ยงได้ดังนี้ คือ บริเวณสะพานทางเข้าหน้าคลังสินค้า (ขาออก), ลงทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) และ สะพานกลับรถฐานทัพอากาศ ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง โทร. 1586 โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์