ท.ทหารหิวโหย ขับ ฮ.ไปเอาเห็ด

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 14 พ.ย. ได้มีพลเมืองดี (ขอสงวนนาม) เป็นชาวบ้านใน ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี นำภาพถ่ายจำนวน 3 ใบมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว จ.กาญจนบุรี

ระบุว่าต้องการให้ตรวจสอบพฤติกรรมการกระทำของเจ้าหน้าที่กลุ่มหนึ่ง ที่ใช้อากาศยานของทางราชการไปในทางไม่ถูกต้อง พลเมืองดีที่นำภาพถ่ายมามอบให้ เผยถึงรายละเอียดของเหตุการณ์ทั้งหมดว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.50 น. วันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา มีเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งบินเข้ามาในหมู่บ้านในระยะต่ำมาก โดยบินวนอยู่ประมาณ 10 นาที จึงร่อนลงจอดบริเวณทุ่งนาข้างวัดอินทราราม หรือวัดหนองขาว สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะคิดว่าเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเครื่องยนต์ขัดข้องต้องร่อนลงจอดฉุกเฉิน ต่างพากันวิ่งกรูเข้าไปที่เครื่องเพื่อช่วยเหลือคนที่อยู่บนเครื่อง

ปรากฏว่าพอเครื่องจอดสนิท กลุ่มคนในเครื่องแบบทหารอากาศและทหารบก (ชุดลายพราง) รวม 5 นายได้เปิดประตูเครื่องลงมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ตามมาด้วยนักบินอีก 2 คน โดย 1 ใน 2 นักบินเดินตรงเข้ามาหากลุ่มชาวบ้านชี้แจงว่าเครื่องไม่ได้ขัดข้อง ตนเป็นนักบินฝึกบินของโรงเรียนการบินกำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เมื่อ 2 วันก่อน ผู้เป็นแม่โทรศัพท์ไปบอกให้แวะมาเอาเห็ดโคนที่บ้าน ซึ่งอยู่ใน ต.หนองขาว บังเอิญวันนี้ขับเฮลิคอปเตอร์ผ่านมาพอดี จึงแวะร่อนลงจอดเพื่อไปเอาเห็ดโคนที่บ้านแม่เท่านั้น


จังหวะเดียวกันก็มีรถกระบะอีซูซุ รุ่นสเปซแค็บ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ มีชาย 1 คนขับเข้ามาจอดหน้าเฮลิคอปเตอร์

มีการพูดทักทายกับนักบินคนที่เข้ามาทักทายชาวบ้าน แล้วกลุ่มทหารในเครื่องแบบทั้งหมดนั่งรถกระบะขับออกไปจากจุดที่เฮลิคอปเตอร์จอดอยู่ โดยไม่มีคนเฝ้าเฮลิคอปเตอร์แม้แต่นายเดียว เวลาผ่านไปประมาณ 1 ชม. กลุ่มทหารในเครื่องแบบทั้งหมดก็นั่งรถกระบะคันเดิมย้อนกลับมาที่เฮลิคอปเตอร์ นักบินก็นำเครื่องขึ้นทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยไม่สนใจสายตาชาวบ้านที่จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าวและได้ถ่ายภาพไว้นำมามอบให้ผู้สื่อข่าว เพื่อตรวจสอบการกระทำดังกล่าวกับทางต้นสังกัด เพื่อพิจารณาลงโทษกลุ่มเจ้าหน้าที่ทั้งหมดต่อไป


สำหรับภาพถ่ายที่นำมามอบให้กับผู้สื่อข่าวมีจำนวนทั้งสิ้น 3 ภาพ

เป็นภาพเฮลิคอปเตอร์แบบ ยูเอช-1 (ฮิวอี้) สีเทา ชนิด 1 เครื่องยนต์ 2 ใบพัด หมายเลขหน้าเครื่องเขียนเป็นเลขไทย 20346 ส่วนท่อนหางทั้ง 2 ด้านเขียนข้อความว่า “โรงเรียนการบินกำแพงแสน” ซึ่งตั้งอยู่ใน จ.นครปฐม จอดอยู่กลางทุ่งนาโดยมีชาวบ้านเข้าไปมุงดูด้วยความสนใจเป็นจำนวนมาก ในภาพยังเห็นกลุ่มคนในเครื่องแบบประมาณ 5-6 คน เดินขึ้นไปนั่งรถกระบะอีซูซุ รุ่นสเปซแค็บ มองไม่เห็นป้ายทะเบียน ที่มีชาวบ้านอีกคนขับเข้ามารับถึงตัวเครื่องด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์