ถ้าพ่อไม่มา-ส่งเคโงะบินไปหาเอง

พ่อเมืองพิจิตร ขันอาสาตามพ่อ "เคอิโงะ" ให้เจอลูกตามนัด ประสานสถานทูตญี่ปุ่นขอทราบข้อมูล ระบุพร้อมเป็นสปอนเซอร์ออกตั๋วไป-กลับพร้อมที่พัก หรือหากไม่สะดวก ให้"เคโงะ"ไปพบที่ญี่ปุ่นเองก็ได้ ส่วนหนูน้อยรอพ่อมาหาที่เมืองไทยในช่วงเทศกาลงานแข่งเรือ 5-6 ก.ย.

จากกรณีที่ด.ช.เคอิโงะ ซาโต อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้นป.4/1 ร.ร.อนุบาลเมือง (ท่าหลวงสงเคราะห์) อ.เมือง จ.พิจิตร
 
ซึ่งเป็นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น รอคอยการมาเยี่ยมของพ่อ นายคัตซูมิ ซาโต หลังพูดคุยทางโทรศัพท์กันเพียง 2 ครั้ง ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียง 1 เดือน ก็จะถึงวันที่พ่อรับปากว่าจะมาหา แต่จนป่านนี้ยังไม่มีวี่แวว ทำให้ด.ช.เคอิโงะร่ำไห้โฮเมื่อโดนสื่อมวลชนสอบถามถึงเรื่องนี้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 ส.ค. นายสมชัย หทยตันติ ผวจ.พิจิตร กล่าวว่า
 
จะขออาสาตามนายคัตซูมิ พ่อของด.ช.เคอิโงะ อีกครั้ง โดยจะใช้วิธีประสานไปที่สถานทูตญี่ปุ่นในประเทศไทย และสถานทูตไทยในประเทศญี่ปุ่น ให้ช่วยประสานกับนายคัตซูมิ
และขอทราบข้อมูลชีวิตความเป็นอยู่ของนายคัตซูมิ ว่าสุขหรือทุกข์อย่างไร และมีความพร้อมที่จะมาเจอกับด.ช. เคอิโงะหรือไม่ ถ้ามาได้เรื่องตั๋วเครื่องบินไป-กลับพร้อมที่พัก ทางจังหวัดจะออกให้ โดยขณะนี้ประสานกับนายตราชู กาญจนสถิตย์ ตัวแทนเบียร์อาซาฮี ซึ่งพร้อมจะออกตั๋วเครื่องบินให้พ่อบินมาหาลูก หรือให้ ด.ช.เคอิโงะบินไปญี่ปุ่น

นายสมชัย กล่าวอีกว่า
 
ถ้านายคัตซูมิเดินทางมาพิจิตร ก็จะต้อนรับในฐานะที่เป็นอาคันตุ กะจากต่างแดน และจะเปิดโอกาสให้เข้าพบกับผวจ.พิจิตรด้วย เพื่อหาแนวทางในการดูแลหรืออุปการะด.ช.เคอิโงะ

วันเดียวกันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
นายสมชัย เดินทางมาให้กำลังใจด.ช.เคอิโงะ โดยให้เข้มแข็ง และทำใจไว้บ้างว่า ช่วงนี้พ่ออาจจะมาไม่ได้ อาจจะเป็นด้วยต้องลางานหรือภาวะเศรษฐกิจ รวมไปถึงเรื่องโรคระบาดไข้หวัดใหญ่ 2009 ซึ่งจะมีผลต่อนักเดินทางท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ตนเองยังยืนยันว่าจะขันอาสาให้พ่อกับลูกได้เจอกันให้ได้ ไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว

นายสมชัย กล่าวอีกว่า
 
สิ่งที่เป็นห่วงมากในขณะนี้ คือเรื่องของสภาพจิตใจของด.ช.เคอิโงะ เท่าที่สอบถามไปยังนางปัทมา ผู้เป็นป้า ก็บอกว่านายคัตซูมิคุยกับด.ช.เคอิโงะ ที่สถานทูตแล้ว ก็โทรศัพท์กลับมาคุยอีก 1 ครั้ง จากนั้นก็เงียบหายไป
ซึ่งด.ช.เคอิโงะตั้งความหวังไว้สูงว่า นายคัตซูมิจะมา แต่ถ้านายคัตซูมิไม่มา ตรงนี้เป็นห่วงด.ช.เคอิโงะมาก ซึ่งตอนนี้คงจะต้องบอกกับนางปัทมาให้ค่อยบอกกับเคอิโงะ ว่าทำใจไว้บ้าง เผื่อนายคัตซูมิมาไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

วันเดียวกันนี้ ด.ช.เคอิ โงะ ยังคงใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติ ไปเรียนตั้งแต่เช้า ป้าให้เงินไปกินขนมที่โรงเรียน วันละ 20 บาท และขี่จักรยานไปร.ร.ด้วยตนเองคู่กับด.ช. ปู ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท และเป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกัน ส่วนกิจวัตรประจำวันของด.ช.เคอิโงะ หลังเลิกเรียนหรือวันเสาร์-อาทิตย์ ก็จะมาช่วยนางปัทมา ขายส้มตำไก่ย่าง และด.ช.เคอิโงะก็จะขายอาหารปลาอยู่ที่หน้าวัดท่าหลวง อยู่เป็นประจำ เว้นเสียแต่มีบางเสาร์-อาทิตย์ ที่ค่ายเพลงพาไปโชว์ตัวเท่านั้น ก็จะออกไปต่างจังหวัด โดยไปกับนางปัทมา แต่ที่เห็นได้ชัดในวันเดียวกันนี้คือด.ช.เคอิโงะ เศร้าสร้อยเซื่องซึมอย่างเห็นได้ชัด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์