ถ้าจริงนี่เรื่องใหญ่เลยนะ!!! พุทธะอิสระ เผย บทความลับระหว่างพระเพื่อน ????

ถ้าจริงนี่เรื่องใหญ่เลยนะ!!! พุทธะอิสระ เผย บทความลับระหว่างพระเพื่อน ????

ในเพจเฟซบุ๊กของ หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)ได้เขียนข้อความถึงการเคลื่อนไหวของเหล่าคณะธรรมกายอีกครั้ง โดยครั้งนี้เป็นการพูดถึงบทสนทนาระหว่างหลวงปู่พุทธะอิสระ กับเพื่อนพระในต่างจังหวัด โดยระบุว่า..

"ภายในสัปดาห์นี้จักต้องระดมพระเณรมาสวดมนต์ที่วัดธรรมกายให้ได้ ๑ หมื่นรูป ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐
เห็นข่าวว่ามีพระเณรทยอยกันเดินทางมาชุมนุมที่หน้าลัทธิกบฏผีบุญทำจนตัวตาย ด้วยข้ออ้างว่ามาสวดมนต์ปฏิบัติธรรม ซึ่งแท้จริงแล้วก็เพื่อมากดดันเจ้าหน้าที่รัฐให้ยุติการตรวจค้นและยุติการบังคับใช้กฎหมายมาตรา ๔๔ นั่นเอง

รู้สึกมุขนี้จะเหมือนกับมุขมาชุมนุมกันที่พุทธมณฑล คืออ้างว่ามาสวดมนต์แล้วพัฒนาเป็นข้อเรียกร้อง ๕ ข้อ ดังเป็นข่าวเมื่อ ๒ ปีที่ผ่านมา มีข้อน่าสังเกตว่า หรือวัดต่างๆ ทั่วประเทศจักไม่มีที่ให้พระเณรกลุ่มนี้สวดมนต์กันแล้วหรือ พวกเขาจึงต้องกระเสือกกระสนเดินทางไกลเป็นหลายร้อยกิโลเพื่อมานั่งตากแดดสวดมนต์กันกลางถนน เหตุการณ์ที่มีพระเณรทยอยเดินทางมาที่สำนักของกบฏผีบุญกันไม่เว้นแต่ละวันตามที่เป็นข่าว มันทำให้ฉันนึกขึ้นมาได้ถึงข้อมูลข่าวสารที่เพื่อนพระในจังหวัดต่างต่างๆ โทรมาแจ้งให้ฉันได้ทราบว่า เวลานี้มีสาวกกบฏผีบุญธัมมชโยออกตระเวนไปตามวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อทำการพูดชักชวน โน้มน้าว นิมนต์ให้พระเณรในวัดต่างๆ ออกเดินทางมารวมตัวกันสวดมนต์ที่สำนักทำจนตัวตายที่คลองหลวง ปทุมธานี โดยสาวกกบฏพร้อมจะออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางและบริการน้ำอาหาร ถวายปัจจัยอย่างเต็มที่"

"และหากมีบรรดาญาติโยมของวัดใดร่วมเดินทางไปร่วมด้วยก็ยิ่งดี จะมีเงินขวัญถุงมอบให้ติดกระเป๋าคนละ ๕๐๐ บาท โดยเขามีเป้าหมายว่าจะต้องระดมพลทั้งคนและพระเณรให้ได้ไม่ต่ำกว่า ๑ หมื่นคนภายในสัปดาห์นี้ เพื่อนพระของฉันที่เป็นเจ้าคณะปกครองยังบอกอีกว่า คนที่มานิมนต์พระจะมากันเป็นคณะ แต่งตัวภูมิฐาน นั่งรถตู้ที่มีโลโก้ของลัทธิธรรมกาย เป็นกลุ่มคนที่มักจะคุ้นเคยกับวัดต่างๆ เป็นอย่างดี ด้วยเพราะทุกครั้งที่ลัทธิกบฏนี้มีงาน คนกลุ่มนี้ก็จะทำหน้าที่ตระเวนมานิมนต์พระเณรให้เดินทางไปร่วมงาน อีกทั้งยังทำหน้าที่จัดหารถรับส่งพร้อมอาหารน้ำถวายระหว่างเดินทาง และเป็นผู้จ่ายเงินค่าตัวให้แก่ผู้ที่เดินทางไปร่วมงานนั้นๆ ซึ่งการนี้ก็เช่นกัน คนกลุ่มนี้ก็จะเป็นผู้จ่ายเงินค่าตัวให้กับผู้ที่เดินทางมาสวดมนต์ด้วย ฉันถามเพื่อนฉันกลับไปว่า คนกลุ่มนี้ชักชวนพระเณรและชาวบ้านทุกวัดไหม พระเพื่อนฉันเขาตอบว่า ไม่ทุกวัดนะท่าน เพราะเขาจะเลือกวัดที่คุ้นเคย หรือวัดที่เขาได้เคยอุปถัมภ์กันไว้ หรือวัดที่มีฐานะยากจน หรือวัดที่มีโรงเรียนปริยัติธรรมสามัญ ที่มีพระเณรมาเรียนกันจำนวนมาก คนกลุ่มนี้ก็จะพยายามเข้าไปถวายข้าวถวายน้ำ ตีสนิทกับเจ้าอาวาส และเมื่อวัดธรรมกายมีงานต้องการคนร่วมงาน คนกลุ่มนี้ก็จะเข้าไปชักชวนนิมนต์พระเณรให้ไปร่วมงาน ฉันถามต่อไปว่า แล้วมีแนวโน้มที่จะระดมคนได้มากตามที่เขาตั้งเป้าเอาไว้ไหม เพื่อพระฉันตอบว่า ก็ไม่แน่นะท่าน เพราะเขากระจายกันทำงานไปทั่วประเทศ น้องชายผมเป็นเจ้าคณะตำบลที่ปราจีนยังมีสาวกวัดธรรมกายเข้าไปนิมนต์ให้มาสวดมนต์เลย ผมโทรถามวัดต่างๆ ที่ผมรู้จักล้วนแต่มีคนของธรรมกายเข้าไปติดต่อทาบทามกันทั้งนั้น หากเป็นเช่นนี้เขาคงจะระดมคนได้ตามเป้าแน่""ฉันถามพระเพื่อนฉันว่า แล้วท่านไม่คิดจะพาพระที่อยู่ภายใต้ปกครองของท่านไปรับกิจนิมนต์สวดมนต์ปกป้องเจ้าลัทธิกบฏผีบุญกับเขาบ้างหรือ
เพื่อนพระฉันตอบว่า ขืนไปก็ถูกท่านด่ายับล่ะซิ ไม่ไปดอกเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับวัดธรรมกายมันเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นวิบากกรรมเฉพาะบุคคล ทำไมเราต้องเอาตัวเองไปช่วยแบ่งปันวิบากกรรมของคนอื่นด้วย ผมว่าคนที่ไปเย้วๆ อยู่รอบวัดธรรมกายหรือในวัด ล้วนแต่มีโมหะ ความหลงเป็นที่ตั้ง ไม่ได้มีปัญญาแยกแยะดีชั่วถูกผิดตามที่พระพุทธเจ้าท่านสอน เรื่องง่ายๆ ถึงได้ดูยุ่งยากอยู่ทุกวันนี้ พวกเขากำลังทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก สุดท้ายก็ต้องมาลำบากคนอื่น
ฉันพูดตอบแก่พระเพื่อนไปว่า เพราะท่านมีหลักคิดแบบนี้แหละ ผมจึงยังคบกับท่านอยู่ เอาล่ะครับ ขอบพระคุณที่กรุณาโทรมาให้ข้อมูล ผมจะหาทางส่งข่าวไปยังเจ้าหน้าที่บ้านเมืองเพื่อให้เขาเฝ้าระวังต่อไป ขอบคุณนะครับ

เหล่านี้คือเรื่องราวที่ฉันได้มีโอกาสรับความเมตตาจากเพื่อสหธรรมิกที่กรุณาโทรมาบอกกล่าวตักเตือน จึงนำมาเล่าสู่กันฟัง เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่รัฐและท่าน ผอ.สำนักพุทธคนใหม่บ้าง
พุทธะอิสระ"

 


ถ้าจริงนี่เรื่องใหญ่เลยนะ!!! พุทธะอิสระ เผย บทความลับระหว่างพระเพื่อน ????


ถ้าจริงนี่เรื่องใหญ่เลยนะ!!! พุทธะอิสระ เผย บทความลับระหว่างพระเพื่อน ????

ข้อมูล : หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)
T-News

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์