ถือจม.ขู่เจ๊ร้านทอง ใบสั่งฆ่า! แต่ขอทอง2บ.แลกชีวิต

โจรสติเฟื่องใช้จดหมายขู่เจ้าของร้านทองกลางเมืองเชียงใหม่ ตอนแรกทำทีเป็นเลือกซื้อทองก่อนยื่นจดหมายให้เจ๊เจ้าของร้าน อ้างมีเครือญาติสั่งฆ่าเจ๊ แต่เช็กประวัติแล้วเป็นคนดีเลยไม่อยากฆ่า ต่อไปให้ระวังตัวเพราะจะมีมือปืนคนอื่นมารับงานต่อ อ่านจบแล้วให้ทำลายเอกสารด่วน เสร็จแล้วก็ขอทอง 2 บาทเป็นรางวัล พอเจ๊เจ้าของร้านไม่ให้ก็เดินออกไปเฉยๆ ไม่ทำร้ายหรือข่มขู่ใดๆ ตร.ดูกล้องวงจรปิดเห็นหน้าชัดเจน สั่งระดมล่าตัวด่วน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 มี.ค.

ร.ต.อ.สักรินทร์ อัศดงพงพนา ร้อยเวร สภ.เมือง เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายบุกข่มขู่พยายามชิงทองคำรูปพรรรณ เหตุเกิดในร้านทองนำเจริญ ตั้งอยู่เลขที่ 267/2 ถ.วิทชยานนท์ ต.ช้างม่อย หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง

เมื่อไปถึงร้านทองที่เกิดเหตุ พบนางปัทมาพร ส่างนิ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในร้าน นางปัทมาพร ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุตนเปิดร้านตามปกติ ต่อมามีชายรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแจ๊กเกต สวมกางเกงยีนส์เข้ามาในร้าน ทำทีขอดูทองในร้านจำนวนหลายเส้น

นางปัทมาพรให้การว่า

ต่อมาชายดังกล่าวยื่นจดหมายให้ตนอ่าน ข้อความในจดหมายเขียนด้วยลายมือระบุว่า "มีคนในเครือญาติจ้างมาฆ่าเจ๊ ผมไม่ทำ เพราะตรวจดูประวัติเจ๊เป็นคนดี ต่อไปมือปืนคนอื่นคงจะรับงานนี้แน่นอน ตั้งแต่นี้ไปเจ๊ต้องระวังตัวให้มาก เมื่ออ่านแล้วทำลายเอกสารนี้ด่วนเลย อย่าให้ใครรู้ ผมต้องลงไปใต้ขอบอกให้ระวังไว้ ไปแล้ว ผมต้องรีบ ผมช่วยต่อชีวิตเจ๊ได้แค่นี้ เจ๊ต้องช่วยตัวเองให้มาก"

นางปัทมาพรกล่าวต่อว่า

พอตนอ่านจดหมายดังกล่าวเสร็จ ชายคนดังกล่าวบอกตนเองว่า ขอทอง 2 บาทที่อยู่ในมือ เป็นการตอบแทน ตนบอกไม่ให้ ชายคนดังกล่าวก็เดินออกร้านไปมือเปล่า โดยไม่ได้ข่มขู่หรือพยายามจะทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด หลังจากตนตั้งสติได้จึงร้องขอให้คนช่วย เพื่อนบ้านหลายคนวิ่งตามหาคนร้ายแต่ไม่พบ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำวิดีโอวงจรปิดที่เห็นใบหน้าคนร้ายชัดเจนตรวจสอบและตามหาตัวมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์