ถึงบวชก็ไม่อนุโมทนาบุญให้!! แม่ยาย เสี่ยปาน 30 ล้านลั่น! อย่าหวังจะเจอหน้าลูกอีก!

ถึงบวชก็ไม่อนุโมทนาบุญให้!! แม่ยาย เสี่ยปาน 30 ล้านลั่น! อย่าหวังจะเจอหน้าลูกอีก!

7 มิ.ย.60 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 10 บ้านเดียม ต.เชียงแหว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านที่น้องเกาลัด ลูกชายของเสี่ยปานอาศัยอยู่กับยายที่นี่ เพื่อสอบถามความรู้สึกกรณีเสี่ยปานจะออกบวช หากไม่มีน่าห่วงอาจจะบวชตลอดชีวิต ปรากฏว่าเมื่อไปถึง น้องเกาลัดและยายไม่อยู่บ้าน โดยมีหลานสาวแจ้งว่า พาน้องเกาลัดไปรพ.ในตัวเมืองอุดรธานี

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามแม่ยายของเสี่ยปาน คือนางบุญมา ทองวิเศษ อายุ 60 ปี สอบถามกรณีที่เสี่ยปานอยากได้ลูกไปเลี้ยงบ้าง และหากเสี่ยปานจะบวชตลอดชีวิตจะรู้สึกอย่างไร โดยนางบุญมาเผยกับผู้สื่อข่าวอย่างมีอารมณ์ว่า อยากจะบวชก็บวชไป แม้วันบวชก็จะไม่ไปร่วมงานไม่ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วย คงต้องให้ตายจากกันไปถึงจะได้อนุโมทนาด้วย

แม่ยายเสี่ยปานกล่าวอีกว่า "สร้างแต่เรื่องแต่ราวไม่รู้จะออกข่าวไปทำไม ว่าอยากเอาลูกไปเลี้ยงเอง ทั้งๆที่ยายเลี้ยงอยู่นี่ก็ดีอยู่แล้ว แต่ก่อนก็มาหาลูกได้ หรือวันไหนอยากเอาลูกไปนอนด้วยก็ได้แต่ครั้งคราว แต่พอมีข่าวว่าอยากเอาลูกไปเลี้ยง แม่ของน้องเกาลัดที่ทำงานอยู่ไต้หวัน ประกาศมาเด็ดขาดแล้วว่าไม่ให้มาหาลูกอีก จากนี้ไปทางใครทางมัน ในเมื่อคุณสร้างเรื่องเอง ยายเลี้ยงของยายอยู่ดีๆตั้งแต่เกิด จู่ๆจะมาเอาหลานไปไม่ได้แน่นอน นับจากนี้ไปอย่างหวังเสี่ยปานจะได้เจอลูกอีก ส่วนสาเหตุที่แม่ของน้องเกาลัดต้องไปทำงานที่ประเทศไต้หวันเพื่อหาเงินมาให้ลูก เงินที่เสี่ยปานส่งให้เดือนละ 7,000 บาทนั้น ก็เก็บไว้ในบัญชีไม่ได้เอาออกมาใช้แม้แต่บาทเดียวก็เก็บไว้เป็นการศึกษาในอนาคต"

ขณะที่บรรยากาศที่บ้านเสี่ยปาน ที่บ้านหนองบ่อ อ.หนองหาน วันนี้บรรดาญาติพี่น้องก็กำลังเตรียมงานบวช โดยเสี่ยปานไม่ได้จัดใหญ่จัดพิธีเล็กๆอยู่ที่บ้าน โดยการทำอาหารก็จะนำปลาจากบ่อมาทำอาหารเลี้ยงญาติๆ เท่านั้น ส่วนวันที่ 10 มิ.ย. ก็จะมีพิธีบวชในช่วงเช้าและจำพรรษาที่วัดสร้างแข้ ก่อน 1 เดือน จากนั้นจะธุดงค์ไปสายวัดป่าในจังหวัดในภาคอีสานต่อไป


ที่มา แนวหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์