ถึงขั้นต้องอพยพ!!! พื้นบ้านชาวเชียงรายร้อนระอุปริศนา อุณภูมิสูงถึง 42 องศา

ถึงขั้นต้องอพยพ!!! พื้นบ้านชาวเชียงรายร้อนระอุปริศนา อุณภูมิสูงถึง 42 องศา

พื้นบ้านของคุณตาชาว อ.เทิง จ.เชียงราย ร้อนอย่างกับเตา นอภ.เข้าตรวจสอบแล้ว วัดอุณหภูมิได้ 42 องศา สั่งคนในบ้านย้ายไปอยู่บ้านญาติก่อน เพื่อรอกรมทรัพยากรธรณีตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 58 นายสุทธิรักษ์ รักษ์เจริญ นายอำเภอเทิง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากนายชูกฤต ทองศิลคารม กำนันตำบลหนองแรด


 ว่ามีบ้านของชาวบ้านเกิดเหตุการณ์พื้นบ้านร้อนจนอาศัยอยู่ไม่ได้ ในหมู่บ้านหนองแรดเหนือ จึงรุดเข้าตรวจสอบพื้นที่ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ้านของนายสว่าง ศิริอาด อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/1 หมู่ 2 หมู่บ้านหนองแรดเหนือ ต.หนองแรด อ.เทิง มีลักษณะเป็นบ้านคอนกรีตขนาดชั้นเดียว ปลูกมาประมาณ 20 ปี ได้ทำการต่อเติมด้านหลังออกไปเป็นห้องนอนอีก 1ห้อง พร้อมห้องครัว โดยจุดที่มีความร้อนระอุขึ้นมาบนพื้นอยู่บริเวณห้องที่ทำการต่อเติมใหม่ ลักษณะห้องเป็นห้องปูน 4 เหลี่ยม ขนาด 2.5 คูณ 3 เมตร ปูพื้นกระเบื้อง โดยบ้านหลังดังกล่าวมีผู้อาศัยอยู่ร่วมกัน 3 คน


จากการตรวจสอบโดยเฉพาะภายในห้องนอนกลางบ้าน บริเวณที่พื้นซึ่งปูกระเบื้องไว้ร้อนจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้


เมื่อตรวจวัดอุณหภูมิพบว่า พื้นมีความร้อนสูงถึง 42 องศาเซสเซียส จึงได้แจ้งเตือนให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านทั้งหมดให้ขนทรัพย์สินออกจากบ้าน
และให้ไปนอนค้างที่บ้านญาติที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเป็นการชั่วคราว โดยให้รอจนกว่าเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบหาสาเหตุ

 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ทดสอบด้วยการนำถ้วยสแตนเลสใส่น้ำไปวางไว้บริเวณที่มีความร้อน ปรากฏว่าเมื่อผ่านไปประมาณ 5 นาที


 น้ำในถ้วยเกิดความร้อนเหมือนกับการถูกนำไปต้มบนเตา ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนที่ยืนดูเหตุการณ์ทดสอบเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ บ้านหลังดังกล่าวพื้นดินร้อนมา 4 วันติด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าตรวจสอบ ก็ไม่พบว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่วแต่อย่างใด


ทั้งนี้นายสุทธิรักษ์ นอภ.เทิง กล่าวว่า เบื้องต้นได้กำชับให้ชาวบ้านอย่าเข้าอาศัยอยู่ภายในบ้านเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้ได้ประสานไปยังกรมทรัพยากรธรณีวิทยา ให้เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ที่มา http://social.tnews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์