ถังแก๊งแอลพีจีบึ้มสาวใหญ่หวิดดับหนีทัน

สาวใหญ่หวิดดับถังแก๊ง แอล พี จี ระเบิด ไฟลุกไหม้ท่วมห้องเครื่อง โชคดีหนีออกจากรถได้ทัน
 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 มีนาคม

 เกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ นิสสัน ซันนี่ สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน ฐฉ-5696 กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดบนถนนสายเทพคุณากร ในช่องทางขาเข้า ใกล้กับเมรุวัดโสธร เยื้องกับโรงเรียนพุทธโสธร หน้าวัดโสธรวราราม อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา แต่โชคดีที่คนขับ ซึ่งเป็นหญิงสาวใหญ่ อายุประมาณ 35-40 ปี ซึ่งไม่ยินยอมเปิดเผยข้อมูลใดๆ ต่อผู้สื่อข่าว สามารถหนีออกจากรถได้ทันท่วงที และได้ร้องขอความช่วยเหลือต่อผู้พบเห็นเหตุการณ์ได้ทัน
 

 โดยชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยกันใช้น้ำสาดดับเพลิง

แต่ไม่เพียงพอที่จะดับไฟที่ยังคงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงได้ จึงได้พยายามเข้าไปเอาถังโฟมเคมีดับเพลิงจากภายในวัดโสธรฯ แต่ปรากฏว่าตู้เก็บถังเคมีถูกปิดล็อคกุญแจอย่างแน่นหนา จึงไม่สามารถนำออกมาช่วยดับเพลิงได้ หลังจากนั้นรถน้ำดับเพลิงของทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จำนวน 2 คัน ได้เดินทางมาถึงยังที่เกิดเหตุ และได้ใช้น้ำฉีดดับเพลิงซึ่งยังคงลุกไหม้ อยู่ที่บริเวณห้องเครื่องยนต์ด้านหน้าตัวรถ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ ซึ่งได้รับความเสียหายเพียงบริเวณด้านหน้าของตัวรถ
 

 หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถคันดังกล่าวพบว่า

 ได้มีการดัดแปลงสภาพการใช้เชื้อเพลิงจากน้ำมันเบนซินเป็นการติดตั้งแก๊ส แอล พี จี และยังพบว่าที่บริเวณหม้อต้มแก๊สด้านหน้ารถ มีร่องลอยของการระเบิดของท่อแก๊ส ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการเกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้ 

  นายอาคม โสภาโท อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/1 ม.3 ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า

ตนได้เดินทางมาทำบุญนมัสการหลวงพ่อพระพุทธโสธร ในช่วงก่อนเกิดเหตุรู้สึกหิว จึงได้ข้ามถนนมาจากฝั่งตรงข้ามกับทางวัด เมื่อนั่งรับประทานอาหารยังบริเวณฝั่งตรงข้ามกับพระอุโบสถหลังใหม่ จึงได้เห็นรถยนต์คันเกิดเหตุ ขับมาตามเส้นทาง ที่การจราจรสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ และได้ยินเสียงเกิดการระเบิดดังออกมาจากรถคันดังกล่าว เสียงดัง โป๊ะๆๆ จำนวน 3 ครั้ง จากนั้นได้เห็นกลุ่มควันไฟสีขาวพวยพุ่งออกมาจากภายในห้องเครื่องหน้ารถ ตนจึงได้วิ่งออกมาดู และเห็นว่ารถได้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นแล้ว ท่ามกลางสายตาประชาชน และผู้ที่มาทำบุญหลายร้อยคน และทำให้การจราจรบริเวณหน้าวัดหยุดนิ่งสนิท ติดขัดไปชั่วขณะ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์