ถอนแบคโฮแล้ว!ธรรมกาย หลังบิ๊กตู่สั่งรัฐฯ

ถอนแบคโฮแล้ว!ธรรมกาย หลังบิ๊กตู่สั่งรัฐฯ

1 มิ.ย. 59 เวลา 10.30 น. ที่สำนักสื่อสารองค์กร ภายในวัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร พระภาสุระ ทนฺตมโน  ผู้ประสานงาน สำนักต่างประเทศ เปิดแถลงข่าวว่า องค์กรพุทธในญี่ปุ่น ร้องนายกไทย ให้ความเป็นธรรมต่อพระสงฆ์ในพระพุทธศาสนา ตามที่ ได้มีการนำเสนอข่าวกรณีของพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ถูกกล่าวหาและมีหมายเรียกเพื่อให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาในคดีรับของไม่ถูกกฎหมาย แต่เป็นที่ทราบดีว่า ขณะนี้พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) มีอาการอาพาธ ไม่สามารถเดินทางไปรับทราบกล่าวหาได้ จนนำไปสู่กระบวนการออกหมายจับนั้น ทำให้องค์กรพุทธในประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ ชมรมอินเนอร์พีซโอซาก้า,  สมาคมสร้างสรรค์สันติสุขนางาโน่, สมาคมสายสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น, สมาคมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมญี่ปุ่น-ไทย โยโกฮาม่า, และสมาคมเรารักสันติภาพแห่งไซตามะ (WLPSA) จึงได้ทำหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ชะลอการดำเนินคดีทางกฎหมายกับพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

ถอนแบคโฮแล้ว!ธรรมกาย หลังบิ๊กตู่สั่งรัฐฯ

สำหรับการทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีขององค์กรพุทธในประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ เพื่อขอความเห็นใจในการชะลอการดำเนินคดีทางกฎหมายกับพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยเนื้อหาหนังสือระบุว่า มีความกังวัลใจและไม่สบายใจที่มีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้นต่อการดำเนินการของเจ้าหน้าที่รัฐที่มีต่อพระสงฆ์ในพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะพระภิกษุผู้สูงอายุซึ่งกำลังอาพาธ และพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) ได้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาและสังคมมาตลอด กว่า 50 พรรษา ในชีวิตสมณะ ท่านอุทิศตนเพื่องานพระพุทธศาสนา และตั้งมั่นอยู่ในศีล สมาธิ และปัญญา ดังจะเห็นได้จากโครงการทั้งหลายของวัดพระธรรมกาย ที่จัดขึ้นเพื่อประโยชน์แก่ชาวไทยและชาวโลก จึงขอเรียกร้องผ่าน ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ขอให้เจ้าหน้าที่รัฐดำเนินการในกรณีนี้อย่างชอบธรรม และเป็นไปด้วยความละมุนละม่อม โดยไม่มีการใช้ความรุนแรง

ถอนแบคโฮแล้ว!ธรรมกาย หลังบิ๊กตู่สั่งรัฐฯ

พระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร กล่าวต่อว่า ชาวบ้านตำบลคลองสาม ได้นำรถแบ็คโฮ และ รถเกรดเดอร์ ออกจากประตูหน้าโบสถ์เป็นที่เรียบร้อย หลังจากทราบว่าท่านนายกรัฐมนตรีได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการคดีพระธัมมชโย แบบละมุนละม่อม จึงทำให้เกิดความเชื่อมั่นในการปฎิบัติหน้าที่ว่าจะไม่มีการบุกเข้ามาจับกุมตัวพระธัมมชโย จึงได้นำรถออกไปหมด เหลือเพียงรถประชาชนที่จอดไว้หน้าโบสถ์เท่านั้น และยังพบว่ามีพระออกมาทำความสะอาดด้านนอกตามปกติ และบรรยายกาศทั่วไปยังคงมีแต่นักข่าวเดินทางมาเพื่อทำข่าวตามปกติเท่านั้น

ถอนแบคโฮแล้ว!ธรรมกาย หลังบิ๊กตู่สั่งรัฐฯ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์