ถอนฟันถึงตาย-หนุ่มใหญ่ช็อกทีเดียว3ซี่

สาวระยองร้องนักข่าวสุดช็อกพ่อแค่ไปถอนฟันที่โรงพยาบาลแต่พอถึงบ้านกลับป่วยหนัก อาเจียนไม่หยุด

และเสียชีวิตเพียงชั่วข้ามคืนโดยไม่ทราบสาเหตุ ครอบครัววอนขอความเป็นธรรม เพราะปกติผู้ตายเป็นคนสุขภาพแข็งแรง สงสัยจะตายเพราะผลกระทบจากการถอนฟันครั้งเดียว 3 ซี่ ด้านผ.อ.โรงพยาบาลขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ยืนยันให้ความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่วัดโขดทิมทาราม ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นางมัทนี เต่ากล่ำ อายุ 28 ปี


อยู่บ้านเลขที่ 9809 ถ.ราษฎร์บำรุง ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า นายเดชา งาช้าง บิดา อายุ 53 ปี มีอาการปวดฟันตั้งแต่ช่วงต้นเดือนม.ค. ที่ผ่าน มา หลังจากทันตแพทย์โรงพยาบาลระยองนัดไปผ่าฟันกราม 3 ซี่รวดเพียงแค่วันเดียวจู่ๆ ก็ล้มป่วยอย่างหนักจนต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอีกรอบ แต่สุดท้ายกลับเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุในเวลาต่อมา

นางมัทนี ระบุว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค. นายเดชาไปถอนฟันที่โรงพยาบาลระยอง

โดย แพทย์ถอนฟันกรามออกทั้งหมด 3 ซี่ และอนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่เมื่อถึงบ้านปรากฏว่านายเดชาอาเจียนไม่หยุด มีของเหลวสีดำคล้ำไหลปะปนออกมาจำนวนมาก จึงตัดสินใจพาตัวกลับไปโรงพยาบาล ขณะที่แพทย์ฉีดยาให้แล้วให้กลับไปพักที่บ้านเช่นเดิม กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 15 ม.ค. เมื่อไปปลุกพบว่านายเดชาอาการยิ่งทรุดหนัก เมื่อนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลอีกรอบ แพทย์แจ้งว่านายเดชาเสียชีวิตแล้วด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบใบมรณบัตรของบิดา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกลับเขียนสาเหตุการตายลงไปว่าติดเชื้อในปอด ทำให้ญาติสับสนว่าสาเหตุที่แท้จริงคืออะไรกันแน่

"ระหว่างตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดโขดทิมทาราม ญาติๆ ต่างติดใจถึงสาเหตุการตาย เพราะพ่อไม่เคยเจ็บป่วยมาก่อน แต่พอเข้าไปถอนฟันก็เสียชีวิต คิดว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุของการถอนฟันกรามทีเดียว 3 ซี่ เมื่อสอบถามแพทย์ที่รักษาบอกว่าถอนได้ไม่เป็นอันตราย แต่พ่อต้องมาเสียชีวิตในที่สุด" นางมัทนี กล่าว

นางรัตนี สวยสด อายุ 48 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมากที่สามีต้องมาด่วนจากไป

เพราะก่อนไปถอนฟันสามียังแข็งแรงดีและเป็นแค่อาการเหงือกบวมเท่านั้น แต่แพทย์กลับให้ถอนฟันทีเดียวถึง 3 ซี่ และเป็นฟันกรามด้วย คนอายุขนาดนี้คงทนไม่ไหวจึงอาเจียนตลอด และพอนำตัวกลับไปโรงพยาบาลก็ไม่รู้ว่าฉีดยาอะไรให้ เมื่อถึงบ้านช็อกหมดสติไปจนเสียชีวิต หลังจากนี้ทางครอบครัวต้องการพิสูจน์สาเหตุการตายที่แน่ชัด และอยากขอความเป็นธรรมให้พวกตนด้วย

ด้านน.พ.นฤทธิ์ อ้นพร้อม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง กล่าวว่า ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

เบื้องต้นพบว่าผู้ตายเข้ามาตรวจโรคในช่องปาก ก่อนจะมาถอนฟันพบว่าเป็นฝีในปาก แพทย์จึงนัดวันรักษาและถอนฟันให้จนเกิดอาการอาเจียน ทำให้แพทย์ฉีดยาระงับไปให้ แต่ก็มาเสียชีวิต ขณะนี้ทางโรงพยาบาลยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด และไม่ทราบว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวอยู่หรือไม่ ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมอย่างแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์