ถนนไทย กระฉ่อนโลก BBC ตีข่าว แช่น้ำ ประจานห่วยกว่าโลกพระจันทร์

ถนนไทย กระฉ่อนโลก BBC ตีข่าว แช่น้ำ ประจานห่วยกว่าโลกพระจันทร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวบีบีซี ได้เผยแพร่บทความเกี่ยวกับปัญหาถนนในประเทศไทย ที่มีปัญหาเป็นหลุมเป็นบ่อ ที่ถูกเปรียบเทียบเป็นดั่ง ‘ถนนควายเดิน' หรือเป็นหลุมเป็นบ่อ ขรุขระดั่งโลกพระจันทร์ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ซึ่งมีการเรียกร้องจากชาวบ้านส่งผ่านไปถึงภาครัฐหลายครั้ง แต่กลับไม่ได้รับการเหลียวแล ส่งผลให้ชาวบ้านต้องออกมาประท้วงในเชิงเรียกร้องด้วยรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะการลงไป ‘แช่น้ำ' ในหลุมบ่อที่ขรุขระ

‘บีบีซี' ระบุว่า มีวิธีการไหนบ้างที่จะให้ทางการท้องถิ่นมาสนใจซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อมานาน แจ้งไปยังทางการ บ่นตามสื่อออนไลน์ หรือ ‘นุ่งผ้าถุง' ลงไปอาบน้ำกลางหลุมบ่อบนถนนมันเสียเลย?

คุณปาล์ม นางแบบซึ่งเป็นหนุ่มแปลงเพศจากกรุงเทพฯ เลือกใช้วิธีการสุดท้าย หลังจากเธอเบื่อหน่ายกับสภาพถนนที่ชำรุดบนเส้นทางไปบ้านครอบครัวของเธอที่ อ.แม่ระมาด จ.ตาก เธอจึงหันมาสวมผ้าถุง สวมหมวกคลุมผม ลงไปแช่ทำท่าอาบน้ำในหลุมบ่อลึกที่มีน้ำขังกลางถนน ถ่ายรูปและนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อประท้วงถึงปัญหาสภาพถนนชำรุดทรุดโทรมมานานหลายเดือน ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุและความไม่สะดวกในการเดินทาง แต่กลับไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไขเสียที

ภาพการประท้วงแบบไม่เหมือนใครของเธอ นอกจากช่วยให้หน่วยงานท้องถิ่นขยับตัว เข้ามาแก้ไขปัญหาให้อย่างรวดเร็วแล้ว ยังถูกส่งต่อในโลกออนไลน์ และเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนในพื้นที่อื่นๆที่ได้รับความเดือดร้อนจากสภาพผิวถนนในท้องถิ่นขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ น้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในฤดูฝนตอนนี้ หันมาทำอย่างเธอ ด้วยการประท้วงในแบบเดียวกัน เพื่อให้ทางการท่องถิ่นเข้ามาสนใจแก้ปัญหา อย่างเช่นหญิงคนหนึ่ง สวมผ้านุ่งสีเหลืองลงไปนอนในหลุมบ่อที่น้ำท่วมขังบนถนนสายหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ

 


ถนนไทย กระฉ่อนโลก BBC ตีข่าว แช่น้ำ ประจานห่วยกว่าโลกพระจันทร์

ขณะที่คุณป้าหลายคนก็สวมผ้านุ่งไปอาบน้ำกันกลางถนนที่พังเสียหาย ในอำเภอหนึ่งของ จ.ขอนแก่น บรรดาคุณป้าบอกว่า ถนนในหมู่บ้านสายนี้ชำรุดทรุดโทรมมาตลอด 30 ปี ไม่เคยมีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลแก้ไข แต่ตอนนี้หน่วยงานท้องถิ่นรับปากว่าจะซ่อมแซมผิวถนนให้ทันทีที่ฤดูฝนผ่านพ้นไปแล้ว


อย่างไรก็ดี เมื่อการประท้วงไม่เป็นผล จะมีอะไรดีกว่าลงมือทำเองเสียเลย ดังเช่นที่ ‘ปีเตอร์ กอมัน' ชายชาวเยอรมันวัยเกษียณที่เข้ามาใช้ชีวิตในบั้นปลายที่ประเทศไทย จึงลงทุนนำซีเมนต์ที่ผสมเอง ใส่ถังไปฉาบลงบนพื้นผิวถนนที่ขรุขระ ไม่ไกลจากบ้านใน จ.บุรีรัมย์ โดยกุสุมา ภรรยาของเขาถ่ายรูปและนำไปโพสต์ลงสื่อออนไลน์

เธอบอกว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวนมากต้องบาดเจ็บเพราะประสบอุบัติเหตุบนถนนสายนี้ การลงมือแก้ไขปัญหาเองของ กอมัน ถูกส่งต่อทางโลกออนไลน์ทั้งในเฟซบุ๊กและคลิปวีดีโอทางยูทูป มีการส่งต่อและเข้าชมรวมแล้วนับแสนๆครั้ง

ถนนไทย กระฉ่อนโลก BBC ตีข่าว แช่น้ำ ประจานห่วยกว่าโลกพระจันทร์


ถนนไทย กระฉ่อนโลก BBC ตีข่าว แช่น้ำ ประจานห่วยกว่าโลกพระจันทร์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์