ถนนคนเดินป่วน ผู้ค้าเถื่อน แย่งแผงคนจอง



ป่วน! ผู้ค้าถนนคนเดินสีลมโวยถูกสวมสิทธิจากกลุ่มผู้ค้าเถื่อนกว่า 400-500 ราย เข้าแย่งแผงขายของ รวมตัวไล่แต่ไม่ยอมถอน จี้ จนท.เข้าเคลียร์ปัญหาด่วน ขณะที่การจราจรติดขัดหนัก แนะเลี่ยง....

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. บรรยากาศการจัดงาน "รวมพลังเพื่อวันใหม่ : Together We Can Grand Sale" ตั้งแต่แยกศาลาแดง จนถึงแยกสราญรมย์ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ตัดกับถนนสีลม เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น โดยผู้ค้ารายหนึ่ง กล่าวว่า ตนได้ไปลงทะเบียนกับทางเขตไว้ เพื่อมาลงของค้าขาย แต่เนื่องจากมีกลุ่มคนประมาณ 400-500 ราย มาอ้างสิทธิ์แย่งที่ค้า และไม่ได้เป็นกลุ่มที่ไปลงทะเบียน ทำให้เกิดปัญหาทับแผงขายกันอยู่ อีกทั้ง ทางกลุ่มผู้ลงทะเบียนได้ทำงานขับไล่แล้ว แต่ไม่ยอมถอยออก โดยอ้างสิทธิ์ว่าเดือนร้อนเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้ค้ารายหนึ่ง กล่าวต่อว่า ส่งผลให้การจราจรในบริเวณดังกล่าวติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากกลุ่มผู้ค้าที่ลงทะเบียนไว้ไม่สามารถนำของเข้าลงพื้นที่ได้ อีกทั้งกลุ่มผู้ค้าที่นำของลงพื้นที่แล้วก็ไม่สามารถที่จะออกมาจากบริเวณถนนนั้นได้ ทำให้การจราจรช่วงแยกศาลาแดงเกิดการปิดตาย ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าดูแลเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุคาดว่าจะเกิดจากระบบการจัดการของทางเขตที่เข้าจัดเตรียมพื้นที่ให้ผู้ค้าที่ลงทะเบียนไว้ไม่ทัน เนื่องจากบล็อกค้ายังไม่มีการติดเบอร์ ทำให้ผู้ค้าไม่ทราบว่าบล็อกค้าของเขาอยู่ที่ไหน และอาจเป็นสาเหตุให้กลุ่มที่ไม่ลงทะเบียนเข้ามาสวมสิทธิได้

ด้าน สน.ทุ่งมหาเมฆ เผยว่า ขณะนี้การจราจรที่แยกศาลาแดงติดขัดหนักมาก เนื่องจากผู้ค้าเข้าไปยังพื้นที่ค้าไม่ได้ แนะหลีกเลี่ยงช่วงถนนดังกล่าว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์