ต้องตัดขาทิ้ง! ยื้อชีวิตหญิงวัย 45 เหยื่อบัส 18 ศพ หลังอาการวิกฤตหนัก!!

จากกรณีอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวจาก จ.กาฬสินธุ์ เสียหลักพลิกคว่ำขณะเดินทางกลับจากไปท่องเที่ยวทะเลที่ จ.จันทบุรี บริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ราชสีมา ทางลงเขาวังน้ำเขียว ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย บาดเจ็บอีก 32 คน หลังจากนั้น นายกฤษณะ จุฑาชื่น อายุ 44 ปี โชเฟอร์รถทัวร์คันดังกล่าว ได้เข้ามอบตัวพร้อมกับรับสารภาพว่าเบรกแตกจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว จากนั้นได้ตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต้องตัดขาทิ้ง! ยื้อชีวิตหญิงวัย 45 เหยื่อบัส 18 ศพ หลังอาการวิกฤตหนัก!!

วันที่ 23 มี.ค. ที่ห้องประชุมสถานีขนส่งนครราชสีมาผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 นายศิระ บุญธรรมกุล ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การตรวจพบสารเสพติดในตัวผู้ขับรถโดยสารคันประกอบเหตุที่ อ.วังน้ำเขียว กฎ ระเบียบของกรมการขนส่งทางบก ต้องเพิกถอนใบอนุญาตไม่สามารถขับรถได้และถูกเพิกถอนใบอนุญาต 5 ปี รวมทั้งต้องจำคุกตามคำพิพากษาของศาลจังหวัด หากจะขับรถอีกต้องการผ่านการอบรมเข้ม จึงจะได้ใบอนุญาต กรณีนี้สังคมตั้งเครื่องหมายคำถาม ทำไมยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อยู่ระหว่างตรวจสอบ
มาตรการที่ดำเนินเป็นประจำ ทุกสถานีขนส่งในพื้นที่รับผิดชอบ 32 อำเภอ มีคณะกรรมการตรวจสอบประสิทธิภาพผู้ขับขี่ สุ่มตรวจตรวจระดับแอลกอฮอล์ ค้นหาสารเสพติด ร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ปปส. และสาธารณสุข ซึ่งผู้ประกอบการให้ความร่วมมือและร่วมตรวจสอบคัดกรองตั้งแต่ต้นทาง ทั้งสภาพตัวรถ เน้นระบบห้ามล้อ ช่วงล่างและความพร้อมทางร่างกายของผู้ขับและผู้ให้บริการ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการใช้รถโดยสารสาธารณะ


ส่วนอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บล่าสุดมีจำนวน 4 ราย ได้เคลื่อนย้ายนำไปรักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ คือนายธนากร สิงหโท อายุ 56 ปี นางพรทิพย์ จันทร์สว่าง อายุ 33 ปี นางรัตนาภรณ์ ทุมเกสร อายุ 54 ปี และ นางสนธยา จะก้อง อายุ 51 ปี และ 2 ราย รักษาที่ ร.พ.กรุงเทพราชสีมา คือนางรัชนก ภูเงินเหรียญ อายุ 44 ปี และ นางบุญเส็ง การรีรัตน์ อายุ 50 ปี ส่วนที่ ร.พ.มหาราชนครราชสีมา มี ด.ช.ศักดิ์นนท์ ทานแวววาว อายุ 5 ปี หลังผ่าตัดสมอง ซึ่งได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง มีอาการดีขึ้นตามลำดับ แพทย์ได้ถอดเครื่องช่วยหายใจพร้อมย้ายมาพักที่ตึกศัลยกรรมเด็กชั้น 4 อาคาร 8 ชั้น
ด.ช จักรวาล ทิดถนอม อายุ 11 ปี ได้ผ่าตัดสมอง แต่อาการวิกฤต ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แพทย์ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากความดันโลหิตค่อนข้างต่ำ น.ส.เอมอร สุทธิชุม อายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่สมอง ปอดและขา อาการวิกฤตที่สุด แพทย์ต้องตัดขาซ้ายช่วงเหนือหัวเข่าทิ้งและใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ และนายศักดิ์ศรี ไชยกำปัง อายุ 52 ปี อาการอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ พ้นขีดอันตรายแล้ว


ที่มา khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์