ต้องการด่วน!!ศิริราช ประกาศรับเลือดทุกกรุ๊ป วอนประชาชนช่วยบริจาค

ต้องการด่วน!!ศิริราช ประกาศรับเลือดทุกกรุ๊ป วอนประชาชนช่วยบริจาค


21 ต.ค. คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เผยว่า การรักษาผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ต้องใช้เลือด ในขณะที่อัตราการมาบริจาคเลือดลดลงในทุกหมู่เลือด ทำให้ขณะนี้ รพ.ขาดแคลนเลือดสำรองกรุ๊ป เอ, โอ, เอบี, บี ตามลำดับ ซึ่งต้องใช้มากถึงวันละ 80-100 ยูนิต นอกจากนี้ยังต้องสำรองเลือดให้กับผู้ที่จองไว้สำหรับการผ่าตัดด้วย

ทั้งนี้จึงประกาศขอรับบริจาคเลือดทุกหมู่ เพื่อดูแลผู้ป่วยในรพ.ศิริราช โดยที่ไม่ต้องขอรับจากสภากาชาดไทย ที่ต้องกระจายเลือดให้กับทุกรพ.ทั่วประเทศ เพื่อให้มีเลือดเพียงพอที่จะรักษาผู้ป่วยโดยไม่ต้องกังวล อย่างน้อยต้องได้รับการบริจาคไม่ต่ำกว่าวันละ 150 ยูนิต

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ต้องการมาบริจาคเลือด ขอให้เตรียมร่างกายให้พร้อม โดยพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6 ชั่วโมง น้ำหนัก 50 กิโลกรัมขึ้นไป เพื่อที่จะนำเลือดมาปั่นแยกเอาผลิตภัณฑ์ไปใช้อย่างอื่นร่วมด้วย และต้องไม่มีโรคประจำตัว ทั้งนี้สามารถรับประทานอาหารและน้ำได้ตามปกติ แต่ขอให้หลีกเลี่ยงอาหารประเภทที่มีไขมันสูง งดสูบบุหรี่ งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเดินทางมาบริจาคเลือดได้ที่ตึก 72 ปี ชั้น 3 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30น.-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.30-16.00 น. สอบถามรายละเอียดได้ที่ภาควิชาเวชศาสตร์การธนาคารเลือด 0-2419 8081 ต่อ 123, 128

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์