ต้นกฐินรูปกระทงเตรียมถวายวัด

ต้นกฐินรูปกระทงเตรียมถวายวัด

สำนักงานสหกรณ์การเกษตรสารภี โชคชัย โคราชความคิดสร้างสรรค์ นำธนบัตรทำต้นกฐินสามัคคีเป็นรูปกระทงสุดสวยงามเตรียมถวายวัดสมทบทุนสร้างกฏิสงฆ์

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า สำนักงานสหกรณ์การเกษตรสารภีโชคชัย จำกัด อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา
 
ได้นำธนบัตรหลายขนาดมาจัดทำต้นกฐิน รูปทรงคล้ายกระทงขนาดใหญ่อย่างสวยงาม เพื่อเตรียมนำไปถวายในงานทอดกฐินสามัคคี โดยตั้งกองกฐินอยู่ที่สำนักงาน สหกรณ์การเกษตรสารภีโชคชัย จำกัด อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา โดยนายเฉลิมพล มาริสกุลนนท์ ประธานกรรมการสหกรณ์ฯพร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ ได้ช่วยกันตกแต่งต้นกฐินหลายรูปแบบอย่างสวยงาม โดยในจำนวนต้นกฐินที่เตรียมถวายหลายต้นพบว่า มีลักษณะคล้ายกระทงขนาดใหญ่ ประดับกลีบกระทงด้วยธนบัตรหลายขนาด เรียงรายอย่างสวยงาม



นายเฉลิมพล มาริสกุลนนท์ ประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรสารภีโชคชัย จำกัด

เปิดเผยว่า ปกติ ทางสำนักงานจะทำกฐินไปทอดตามวัดต่าง ๆ เป็นประจำทุกปี โดยปีนี้เป็นคิวของวัดโนนเพ็ชร หมู่ 6 ต.ท่าเยี่ยม โดยมีกำหนดทอดกฐินในวันที่ 6 พ.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายเทศกาลทอดกฐิน ตรงกับวันวันลอยกระทงพอดี ดังนั้นเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศงานเทศกาลเจ้าหน้าที่ จึงจัดทำต้นกฐินที่มีลักษณะสวยงามกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาคือแทนที่จะทำเงินใส่ไม้เสียบกับต้นกล้วย แต่มาทำให้มีลักษณะคล้ายกระทงขนาดใหญ่ เพื่อให้เกิดความสวยงามก่อนที่จะนำไปถวายให้กับทางวัด



ประธานกรรมการ สหกรณ์การเกษตรสารภีโชคชัย จำกัดเปิดเผยอีกว่า สหกรณ์แห่งนี้ มีสมาชิกทั้งหมด 104 กลุ่มมีสมาชิกกว่า 3,500 คน

การทำกฐินในครั้งนี้ จึงได้รับความร่วมมือจากสมาชิกเป็นอย่างดีคาดว่า จะได้ยอดเงินรวมกว่า 2 แสนบาท เพื่อถวายให้วัดโนนเพ็ชรโดยยอดปัจจัยทั้งหมดจะนำไปสร้างกุฏิพระสงฆ์ที่ถูกไฟไหม้เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาก เชื่อว่า ในวันที่มีพิธีถวายต้นกฐินจะมีสมาชิก และประชาชนที่ทราบข่าวจะเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก.


ต้นกฐินรูปกระทงเตรียมถวายวัด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์