ต่างชาติฮือฮาแห่ยืนหลังช้างกลางแม่น้ำ

วังช้างกรุงเก่าเผยต่างชาติทั้งเอเชีย-ยุโรป สนใจมาพักที่เพนียด เรียนรู้การเลี้ยงช้าง โชว์ไฮไลท์ยืนบนหลังช้างขณะลอยคอเป็นหมู่ในแม่น้ำลพบุรี

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายประเสริฐ อานามวงศ์ อายุ 35 ปี ผู้ดูแลกิจกรรมโฮมสเตย์ของวังช้างอยุธยา ตั้งอยู่ที่เพนียดคล้องช้าง หมู่3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา ว่าปัจจุบันมีชาวต่างชาติจากประเทศออสเตเลีย ไต้หวัน ญี่ปุ่น รัสเซีย อเมริกา สนใจเดินทางมาท่องเที่ยวในจ.พระนครศรีอยุธยาจำนวนมาก  รวมทั้งเดินทางมาเป็นกลุ่มขอพักอาศัยในหมู่บ้านควาญช้างในเพนียดคล้องช้าง เพื่อขอเรียนรู้วิธีการขี่ช้าง การบังคับช้าง ซึ่งทางวังช้างก็จัดที่พักให้ และให้เรียนรู้กับควาญช้างที่มีประสบการณ์ คนละ 3-5 วัน สิ่งที่ชาวต่างชาติชื่นชอบมากคือการขึ้นหลังช้างแล้วขี่พาช้างไปอาบน้ำในแม่น้ำลพบุรี โดยทุกคนมักจะยืนบนหลังช้างเป็นกลุ่มขณะลอยคอในแม่น้ำลพบุรี แล้วถ่ายภาพเป็นที่ระลึก สอบถามทราบว่าเพื่อส่งภาพและเรื่องราวความประทับใจไปยังเพื่อนๆในประเทศต่างๆ ความนิยมไม่แพ้การทำแพลงกิ้งเลยทีเดียว โดยมีควาญช้างดูแลใกล้ชิด ไม่ให้เกิดอันตราย รวมทั้งจะตรวจสอบชาวต่างชาติหากใครว่ายน้ำไม่เป็นจะไม่ให้ลงไปในแม่น้ำ 

นายวาลิส โทมัส นักท่องเที่ยวชาวออสเตเลีย เปิดเผยว่า
 
รู้สึกประทับใจอย่างมากที่ได้มาอยู่กับช้างและได้สัมผัสชีวิตช้าง สิ่งที่ชื่นชอบมากคือการได้พาช้างไปอาบน้ำแล้วขึ้นไปยืนบนหลังช้าง เนื่องจากตื่นเต้นดีและรู้สึกว่ายากมาก  เนื่องจากช่วงที่ช้างอยู่ในน้ำจะไม่ค่อยอยู่นิ่งเหมือนยืนอยู่บนทุ่นลอยน้ำ แต่ก็สนุกดี และคิดว่าจะกลับไปเล่าให้เพื่อนๆฟังและมีโอกาสก็จะเดินทางกลับมาเที่ยวที่เพนียดคล้องช้างอีก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์