ตุ๋นเช่ารถป้ายแดง เชิดหนี-200ล้าน!

เจ้าทุกข์แห่ร้องปศท. แจ้งจับสาวนักตุ๋นหลอกเช่ารถยนต์หรูราคาแพงกว่า 100 คัน
 
รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาทแล้วเชิดหนี อ้างเป็นเจ้าของบริษัทเช่ารถที่ได้สัญญาเช่าของหน่วยงานรัฐหลายแห่ง เช่นกระ ทรวงแรงงาน-พลังงาน และบริษัทเอกชน ติดต่อทั้งบริษัทรถเช่าและบุคคลทั่วไปเสนอเงินค่าเช่าสุดยั่วใจถึงเดือนละ 30,000-50,000 บาท แต่ต้องเป็นรถป้ายแดงเท่านั้น ทำให้มีเหยื่อหลงกลไปดาวน์รถมาให้จำนวนมาก บางคนส่งไปให้ถึง 10 คัน ทุกรายจะได้เงินค่าเช่าแค่ 1-2 เดือน จากนั้นจะขอเลื่อนจ่ายเงิน สุดท้ายปิดบริษัทหนีไปเลย เจ้าทุกข์แฉรถบางคันที่ติดเครื่องติดตามผ่านดาวเทียมพบไปโผล่ที่ประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ตร.เผยเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน และที่วางแผนทำทีเป็นเช่าเพราะจะได้สัญญายืนยัน สามารถนำรถผ่านแดนได้ง่ายๆ ตกเย็นตร.บุกจับได้ทันควัน แต่ยังให้การปฏิเสธ

สาวแสบตุ๋นเช่ารถก่อนเชิดหนีกว่า 200 ล้านบาท

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 ก.พ. ที่กองบังคับการปรามปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี (ปศท.) มีผู้เสียหายจากคดีฉ้อโกงเช่ารถยนต์ราว 30 ราย เดินทางเข้าแจ้งความกับพล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ปศท. ให้ดำเนินคดีกับนางธัญชนก ดีสันเทียะ อยู่บ้านเลขที่ 4/7 ม.6 ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เจ้าของบริษัท พาราไดซ์ คาร์เร้น จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 7/88/1 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 75 แขวงบางพลัด เขตบาง พลัด กทม. ในข้อหาฉ้อโกงรถยนต์มูลค่ารวมกันประมาณ 200 ล้านบาท ปัจจุบัน นางธัญชนกปิดบริษัทหลบหนีไปแล้ว

นายเอกพล กาญจนโสภณ อายุ 37 ปี

เจ้าของบริษัทให้เช่ารถยนต์ หนึ่งในผู้เสียหาย ให้การว่า นางธัญชนกมาติดต่อขอเช่ารถเก๋งจำนวน 10 คัน ทั้งยี่ห้อฮอนด้า โตโยต้า และบีเอ็มดับเบิลยู โดยอ้างว่าได้สัญญาเช่ารถจากกระทรวงพลังงาน กระ ทรวงแรงงาน และบริษัทเอกชนอีกหลายแห่ง โดยตกลงราคาเช่าเดือนละ 30,000-50,000 บาท แล้วแต่ความใหม่ของรถ ช่วงแรกที่รับรถไปก็โอนเงินผ่านธนาคารมาอย่างครบถ้วน แต่ต่อมาก็เริ่มขอผัดผ่อนสุดท้ายก็หายหน้าไปเลย

"ก่อนหน้านี้นำรถเก๋งคันหนึ่งไปส่งที่กระ ทรวงแรงงาน และมีเจ้าหน้าที่มารับรถพร้อมจ่ายเงินล่วงหน้าให้ 2 เดือน จนเมื่อไม่ยอมจ่ายค่าเช่า ผมก็ไปตามเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว แต่กลับบอกว่าไม่รู้เรื่องไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับนางธัญชนกอีกแล้ว และรถคันนั้นก็ไม่ได้อยู่ที่กระทรวงแต่อย่างใด ผมพยายามติดตามรถยนต์กลับคืนมาได้บางส่วน แต่ก็มีอีกหลายคันที่หายไปอย่างไร้ร่องรอย" นายเอกพล กล่าว

ด้านนางกัญญา คล้ายวิเชียร เปิดเผยว่า
 
มีคนรู้จักติดต่อให้หารถมาให้นางธัญชนก เช่าต่อ เห็นว่าให้ราคาดีตกวันละ 3,000-6,000 บาท ถ้าเป็นเดือนก็ได้ประมาณ 35,000-50,000 บาท แต่จะระบุรุ่นรถมาเช่นโตโยต้าคัมรี่ หรือฟอร์จูนเนอร์ จึงตัดสินใจไปดาวน์รถยนต์ราคาแพงถึง 5 คัน ส่งไปให้ ตอนแรกก็ได้รับเงินตรงตามที่ตกลง แต่สักพักก็ขอเลื่อนจ่ายเงิน จนสุดท้ายก็ปิดโทร ศัพท์ติดต่อไม่ได้ เมื่อไปดูที่บริษัทพบว่าเลิกกิจ การไปแล้ว

นางกัญญา กล่าวอีกว่า

จากการสอบถามเจ้าทุกข์รายอื่นๆ ทราบว่าถูกหลอกไปกว่า 100 ราย รวมรถยนต์กว่า 100 คัน เป็นเงินกว่า 200 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นประชาชนธรรมดา ที่มีคนรู้จักบอกต่อๆ กัน จึงตัดสินใจไปดาวน์รถเพื่อมาให้นางธัญชนกเช่าต่อ เพราะให้ค่าเช่าดีมากกว่าเงินค่างวดที่ต้องผ่อนรถ แต่ทุกรายจะได้เงินค่าเช่าเพียง 1-2 เดือนเท่านั้น จากการตรวจสอบรถยนต์ของผู้เสียหายบางรายซึ่งติดเครื่องติดตามผ่านดาวเทียม ทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้ข้ามไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว" เหยื่อแก๊งตุ๋นเช่ารถกล่าว

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า

ให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความกับผู้เสียหายที่นำหลักฐานมาครบในวันนี้ ถ้าผู้เสียหายรายใดยังนำหลักฐานมาไม่ครบจะนัดให้มาใหม่ในวันที่ 12 ก.พ. เพื่อออกหนังสือไปยังไฟแนนซ์ที่ผู้เช่าซื้อรถได้เช่าซื้อมาเพื่อขอผ่อนผันการเรียกเก็บเงินหรือฟ้องร้อง เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนในการจ่ายค่างวดรถ และเจ้าทุกข์ไม่มีเจตนาจะเบี้ยว เท่าที่ได้พูดคุยกับผู้เสียหาย บริษัทดังกล่าวมีพฤติกรรมหลอกลวงประชาชน โดยถ้านำรถไปขายต่างประเทศก็จะง่ายต่อการผ่านด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ เนื่อง จากมีหนังสือสัญญาเช่าเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะรวบรวมผู้เสียหายเพื่อขอข้อมูลในการติดตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรถบางคันขณะนี้ทราบว่าได้ไปวิ่งอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

"อยากขอเตือนประชาชนด้วยสำหรับในกรณีเช่นนี้ ซึ่งจะได้ตรวจสอบต่อไปว่าเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.การกู้ยืมเงินฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ แต่ดูจากพฤติกรรมแล้วน่าจะเข้า เพราะผู้เสียหายส่วนใหญ่ถูกชักชวนจากคนรู้จักต่อกันมาเป็นทอดๆ เนื่องจากได้ผลตอบแทนดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน และจะเร่งติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีและติดตามรถยนต์ที่สูญหายต่อไป"ผบก.ปศท. กล่าว

ต่อมาเวลา 18.30 น. พ.ต.อ.พีระพงศ์ วงษ์ สมาน ผกก.ศส.บช.น. พ.ต.ท.อรรถพร สุริยเลิศ

รองผกก.ฯ พ.ต.ต.คำภีร์ พรหมสนธิ สว.กลุ่มงานสืบสวนบช.น. ร.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ รองสว.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์สืบสวน บช.น. ได้นำหมายค้นศาลแขวงธนบุรี เลขที่ 1297/2551 ลงวันที่ 8 ก.พ.2551 ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ และตามหมายจับศาลแขวงธนบุรี ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ เข้าจับกุมตัวนางธัญชนก ดีสันเที้ยะ อายุ 35 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 788/1 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 75 แขวงและเขตบางพลัด กทม. ตรวจค้นพบแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ สีขาว จำนวนกว่า 50 แผ่น สมุดประจำรถส่วนใหญ่เป็นยี่ห้อโตโยต้า จำนวน 100 กว่าเล่ม และทะเบียนป้ายแดงอีกหลายสิบแผ่น และเอกสารต่างๆ อีกจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้ตรวจสอบ เบื้องต้นสอบสวนนางธัญชนกให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ฉ้อโกงตามที่ถูกกล่าวหา จึงควบ คุมตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีที่ สน.ท่าข้าม ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์