ตุ๋นฝรั่งเดนมาร์กซื้อข้าวเชิด 2 แสนหนี

ฝรั่งชาวเดนมาร์กแจ้งจับหนุ่มใหญ่ชาวไทยฉ้อโกง หลังถูกชวนเปิดบัญชีลงทุน 2 แสนซื้อขายข้าวเปลือก วางใจคนไทยถือบัญชี แต่กลับหายจ้อย โร่ตรวจสอบธนาคารพบเงินถูกถอนเกลี้ยง

เหตุฝรั่งชาวเดนมาร์กถูกคนไทยหลอกร่วมลงทุนครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 มกราคม

นายมิเชล มูลเลอร์ อายุ 47 ปี ชาวเดนมาร์ก ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.วิเศษ ภักดีวุฒิ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สภ.เมืองขอนแก่น หลังถูกชายไทยหลอกร่วมลงทุนซื้อขายข้าวเปลือก แล้วหอบเงินสด 2 แสนบาทหลบหนี
 

 นายมูลเลอร์ ให้การต่อพนักงานสอบสวนว่า

หลังเข้ามาเที่ยวเมืองไทย ได้รู้จักกับ นายดอกไม้ กองคำ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 4 ต.กกดู่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งแต่ก่อนเป็นไกด์นำเที่ยวที่ จ.อุดรธานี และสนิทสนมกันดี ไปมาหาสู่กันมาโดยตลอด จึงไว้เนื้อเชื่อใจและคบกันมาเป็นเวลาเกือบ 1 ปี
 

 ต่อมาเมื่อวันที่ 22 มกราคม นายดอกไม้ได้ชวนร่วมลงทุนซื้อขายข้าวเปลือกที่ตลาดกลางสินค้าการเกษตรจังหวัดขอนแก่น

โดยนายดอกไม้ อ้างว่า รู้จักเพื่อนที่นั่น ซึ่งเขาลงทุนซื้อขายข้าวเปลือกรายได้ดี จึงลองลงทุนกับนายดอกไม้ค้าข้าวเปลือกเพื่อหากำไร โดยวางหุ้นส่วนกันคนละ 2 แสนบาท และช่วงบ่ายวันนั้นก็ได้ไปเบิกเงินมาให้
 

 นายมูลเลอร์ ให้การอีกว่า

หลังจากที่เบิกเงิน 2 แสนบาทออกมา นายดอกไม้ก็นำเงินทั้งหมดไปเปิดบัญชีโดยใช้ชื่อนายดอกไม้ พร้อมถ่ายเอกสารบัญชีเงินฝากเลขที่บัญชีไว้ให้ จากนั้นช่วงเย็นวันที่ 22 มกราคม นายดอกไม้ก็ขอตัวไปทำธุระที่ จ.อุดรธานี อ้างว่าญาติป่วย อีกสองสามวันจะกลับมา แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่กลับมา โทรศัพท์ติดต่อก็ไม่ได้

 "พอติดต่อไม่ได้เลยสงสัยว่าจะถูกหลอก เลยนำเลขที่บัญชีที่นายดอกไม้ให้ไว้ไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบดูว่ายังมีเงินอยู่ในบัญชีเงินฝากหรือไม่ แต่ปรากฏว่าเงิน 2 แสนบาทในบัญชีถูกถอนไปตั้งแต่เช้าวันที่ 23 มกราคมแล้ว และเจ้าตัวก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเข้าแจ้งความต่อตำรวจเพื่อติดตามจับกุมนายดอกไม้ ในข้อหาหลอกลวงเอาเงิน 2 แสนบาทหลบหนีไป" นายมูลเลอร์ กล่าว
 

 พ.ต.ท.วิเศษ กล่าวว่า

หลังรับแจ้งจากนายมูลเลอร์แล้ว ได้ประสานไปยังตำรวจที่ จ.หนองบัวลำภู เพื่อติดตามหาตัวนายดอกไม้ตามที่อยู่ที่ผู้เสียหายนำเข้าแจ้งความ แต่ก็ไม่พบเจ้าตัว คาดว่าจะอยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง จะสอบสวนหาข้อเท็จจริงให้แน่ชัดอีกทีก่อนจะขออนุมัติหมายจับต่อไป ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังออกติดตามตัวนายดอกไม้อยู่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์