ตุ๋นผ่าน IG ซื้อของแบรนด์หรูสูญ 5 ล้าน

 ตุ๋นผ่าน IG ซื้อของแบรนด์หรูสูญ 5 ล้าน


เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.สุธาสินี บิลอับดุลลา อายุ 26 ปี พร้อมกับพวกประมาณ 10 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.กำธร นิยม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนางวาสนา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 7 ต.หนองซน อ.นาทม จ.นครพนม ในข้อหาฉ้อโกง โดยนำเอกสารเป็นข้อความที่คุยในแอพลิเคชั่นไลน์ มามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานด้วย

น.ส.สุธาสินี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเห็นร้านค้าออนไลน์บนแอพลิเคชั่นอินสตาแกรม (ไอจี) ในชื่อ ALTHENTICBRANDNAMEลงประกาศรับพรีออเดอร์กระเป๋าและสินค้าแบรนด์เนม โดยลงชื่อ "วาสนา" พร้อมเบอร์โทรศัพท์และไอดีไลน์ไว้ในการติดต่อสั่งซื้อ ตนจึงสั่งกระเป๋ายี่ห้อชาแนล รุ่นคลาสสิค ราคา 98,000 บาท จากคนชื่อวาสนา โดยมีเงื่อนไขต้องชำระค่าสินค้า 50 เปอร์เซ็นของราคาสินค้าก่อน หลังจากสินค้ามาถึงจึงค่อยชำระส่วนที่เหลือ ตนจึงได้โอนเงินไปก่อนครั้งแรก 50,000 บาท ต่อมาทางร้านได้ส่งข้อความไลน์โดยบอกว่าของที่สั่งใกล้มาถึงแล้ว พร้อมกับเสนอขายกระเป๋ายี่ห้อชาแนล รุ่นบอย ใบละ 140,000 บาท กับร้องเท้ายี่ห้อแอร์เมส คู่ละ 22,000 บาท โดยบอกว่าของจะมาพร้อมกับกระเป๋าที่ตนสั่งไปตอนแรก ตนจึงตกลงสั่งซื้อไปพร้อมกับโอนเงินค่ารองเท้าและกระเป๋าไปให้อีกจำนวน 80,000 บาท โดยร้านบอกว่าของจะมาถึงวันที่ 10 ส.ค. ปี 57

น.ส.สุธาสินี กล่าวต่อว่า เมื่อถึงวันนัดทางร้านได้ติดต่อมาบอกว่าของยังไม่ได้ โดยอ้างว่าแอร์คนที่หิ้วของยังมาไม่ถึงให้รออีกประมาณ 2 วัน จากนั้นอีก 2 วันทางร้านได้ส่งข้อความไลน์มาหาตนบอกว่าของมาถึงแล้วพร้อมกับส่งรูปภาพสินค้าที่ตนสั่งไปพร้อมกับรูปถ่ายบัตรประชาชนชื่อ นางวาสนา พร้อมบอกว่าให้โอนเงินส่วนที่เหลือมาให้ ตนเห็นว่ามีรูปสินค้าและหลักฐานบัตรประชาชนชัดเจน จึงเชื่อใจโอนเงินค่าสินค้าที่เหลือไปให้ รวมจำนวนเงินที่ตนโอนไปทั้งหมด 250,000 บาท พร้อมกับนัดสถานที่รับสินค้า แต่เมื่อถึงเวลานัดรับสินค้าทางร้านกลับอ้างว่ายังไม่ว่าง ติดธุระบ้าง เมื่อตนทวงไปหลายครั้งก็ยังบ่ายเบี่ยงตลอด จึงบอกว่าจะขอเงินคืนและไม่เอาสินค้าแล้ว ทางร้านก็บอกว่าจะโอนเงินคืนให้โดยทยอยโอนเงินมาให้ตน 50,000 บาท ยังขาดอีกประมาณ 200,000 บาท จึงทวงถามมาเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ได้คืน จึรวมมูลค่าเสียหายร่วมกับคนอื่นเป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท จึงตัดสินใจเดินทางร้องทุกข์ดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์