ตุนน้ำมันปาล์มไว้ขายบางรายผิดหวังเพราะสินค้าหมด


นายชัยวัฒน์ ศรีใจ อายุ 27 ปี เจ้าของร้านโชห่วย อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาน้ำมันปาล์มขาดตลาดไม่มีขายที่ร้านจึงต้องพยายามกักตุนไว้ เพื่อขายและเก็บไว้ปรุงอาหารเองบางส่วน

โดยได้ไปหาซื้อสินค้ามาจากแมคโคร ที่พัทยา ถ้าหากนำไปขายก็จะบวกค่าขนส่งเข้าไปด้วย เนื่องจากเดินทางมาจากพื้นที่แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยตั้งราคาขายที่ร้านในราคาขวดละ 50 กว่าบาท จากราคาต้นทุกที่ยังไม่ได้บวกค่าขนส่ง ราคา 47 บาท/ขวด (ขวดละ 1 ลิตร)


นางกรรณิการ์ ปราบรัตน์ อายุ 32 ปี และนายเทิด ปราบรัตน์ อายุ 38 ปี สามี ภรรยา ซึ่งเปิดร้านขายสินค้าที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กล่าวว่า ได้เดินทางมาหาซื้อน้ำมันปาล์มไว้เพื่อนำไปขายและบริโภค เนื่องจากหาซื้อไม่ได้มาหลายวัน โดยได้เดินทางมาซื้อที่ห้างแม็คโครและพบว่ามีน้ำมันปาล์มวางอยู่ในชั้น จำนวน 20 ลัง ( 1 ลัง 12 ขวดๆละ 1 ลิตร) จึงซื้อไปทั้งหมด เพื่อซื้อไปกักตุนไว้ขาย ในราคาขวดละ 55 บาท

นางนพวรรณ ขอเทียม อายุ 48 ปี กล่าวว่า เดินทางมาจาก อ.ศรีราชา เพื่อมาหาซื้อน้ำมันปาล์มไปขายและบริโภค แต่เมื่อเดินทางมาถึงก็พบว่าน้ำมันปาล์มได้ถูกผู้บริโภครายอื่นๆ ซื้อไปจนหมด ยังคงเหลือแต่น้ำมันปาล์มชนิดถุง

นางอุษา ผ่องศรี อายุ 42 ปี เจ้าของร้านโชห่วย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ช่วงนี้มีประชาชนมาหาซื้อน้ำมันปาล์มกันมากขึ้น ยิ่งทราบว่าน้ำมันปาล์มขาดตลาด ก็ยิ่งมีคนมาหาซื้อกันทุกวัน ทำให้ตนต้องเดินทางมาหาซื้อน้ำมันปาล์มไปเก็บไว้ขายให้ลูกค้า โดยต้องเดินทางมาคอยเวลาจนกว่าห้างจะเปิดให้บริการ เพราะถ้ามาช้าสินค้าก็จะถูกผู้บริโภครายอื่นๆซื้อไปจนหมด




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์