ตื่นเห็ดยักษ์ดอกบานสีทองแถมกลิ่นหอมคนแห่กราบไหว้

ตื่นเห็ดยักษ์ดอกบานสีทองแถมกลิ่นหอมคนแห่กราบไหว้


วันนี้ (26 ส.ค.) ผู้สื่อข่าว นสพ.เดลินิวส์ ประจำ จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากนายสำราญ เจริญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 บ้านโนนม่วง ต.ดงเค็ง อ.หนองสองห้อง ว่ามีลูกบ้านได้พากันแห่ไปเก็บของป่าที่โคกหนองจานโคกอีโล่ เจอเห็ดประหลาดกลิ่นหอมดอกสีทอง รีบเดินทางไปตรวจสอบ พบนางสร้อยนภา กุดนอก อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 7 บ้านโนนม่วง เล่าว่าไปเก็บของป่าพวกมะขามป้อม เห็ดดอกกระเจียว ผักติ้ว มาเป็นอาหาร แต่ไปเจอกับดอกเห็ดยักษ์ประหลาดดอกสีทองเหลืองอร่าม มีกลิ่นหอม อยู่ใต้กอต้นไม้ พอเจอเข้าก็รีบไปบอกนายสุดใจ กุดนอก อายุ 45 ปี สามี เอาจอบขุดขึ้นมา แล้วนำมาไว้ที่บ้าน ทั้งนี้ดอกเห็ดมีลักษณะชูตั้งขึ้น ขนาดใหญ่ มีกลิ่นหอม สีเหลือง น้ำหนักเกือบ 3 กิโลกรัม วัดความกว้างดอก 17 นิ้ววัดรอบดอก 54 นิ้ว


ภายหลังข่าวแพร่สะพัดไป ได้มีนักเสี่ยงโชคเดินทางมาหาเลขเด็ดเป็นจำนวนมาก โดยได้นำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้บูชาอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ขณะเดียวกัน ยายเฒ่า อายุกว่า80 ปี ซึ่งเดินทางมาดูด้วย ได้เปิดเผยว่า ไม่เคยเห็นเห็ดอะไรขนาดใหญ่เท่านี้มาก่อน ก่อนหน้านี้ที่พบเห็ดดอกใหญ่ ก็เพียงเห็ดผึ้งขม ซึ่งมีรสขม สีน้ำตาลปนอมเทา หรือเห็ดปลวก ที่มีสีดอกสีเหลือง แต่ช่อดอกเล็กไม่ใหญ่เท่านี้


สำหรับเห็ดยักษ์ประหลาดที่พบนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ ต้องการให้ผู้ที่ชำนาญมาพิสูจน์เห็ดว่า มีคุณประโยชน์หรือไม่ เพราะจากการสูดดมกลิ่นดอกหอมมาก อาจมีสรรพคุณไม่เกิดอันตราย อย่างไรก็ตามหากมีผู้มายืนยันถึงคุณสมบัติที่แท้จริง ก็จะมีความสบายใจนำไปใช้ประโยชน์ หรือรับประทานเป็นอาหาร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์