ตื่นเสือไฟบุกชุมชนขย้ำกินหัวใจหมู

ตื่นเสือไฟบุกชุมชนขย้ำกินหัวใจหมู


นายสุชิน สุธาชีวะ นายอำเภอรัษฎา จ.ตรัง พร้อมด้วย นางศิริลักษณ์  คงหนู ปศุสัตว์อำเภอรัษฎา และผู้นำชุมชนลงตรวจสอบคอกเลี้ยงหมูของ นายพีระพงษ์  คงจันทร์ ในพื้นที่หมู่ 4 ต.เขาไพร อ.รัษฎา หลังรับแจ้งว่ามีสัตว์ป่าเข้ามาขย้ำกัดกินตับและหัวใจหมูที่เลี้ยงไว้ในคอก ซึ่งเชื่อว่าเป็นข่างคูด หรือเสือไฟ  ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าลูกหมูขนาดกลาง มีบาดแผลจากคมฟันกัดรอบบริเวณลำตัว  ขาขาด 1 ข้าง และช่วงอกเป็นรูโหว่ ตับ หัวใจ เครื่องในถูกกินไปหมด อีกทั้งพบร่องรอยอุ้งเท้าของสัตว์ตัวไม่ใหญ่มากอยู่ใกล้เคียงด้วย

นายสุชิน กล่าวว่า สัตว์ที่เข้ามากัดกินหมูตัวนี้ต้องเป็นสัตว์ป่าแน่นอน ไม่ใช่หมาหรือหมีที่ต้องมีรอยเท้าใหญ่กว่านี้  มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นเสือไฟ หรือข่างคูดที่ชาวบ้านเรียกกัน คาดว่าจะลงมาจากเขาเพื่อหาสัตว์กินซึ่งชาวบ้านบอกว่าเป็นธรรมชาติของสัตว์ป่าที่มักเลือกกินชิ้นส่วนที่ชอบก่อน และคาดว่าอีก 2-3 วันจะลงมากินซากอีกครั้ง  ได้ให้เจ้าของคอกหมูเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด รวมทั้งสัตว์เลี้ยงเล็กๆก็ต้องระวังด้วย

สำหรับข้อมูลเสือไฟ มีสีขนหลากหลาย คือ สีน้ำตาลแดง น้ำตาลอมเทา ตลอดจนสีส้ม สีขนบริเวณใบหน้าจะเข้มกว่าลำตัว มีลักษณะเด่นคือ มีแถบขนสีขาวบนใบหน้า เหนือตาและแก้ม หางยาวปลายหางด้านล่างมีสีขาวตลอด ท้องและใต้หางมีสีขาว มีความยาวลำตัวและหัว 76–105 เซนติเมตร ความยาวหาง 43–60 เซนติเมตร น้ำหนักตั้งแต่ 12–33 กิโลกรัม สามารถปรับตัวให้อยู่ในป่าได้ทุกสภาพ ปีนต้นไม้ได้คล่องแคล่ว

ตื่นเสือไฟบุกชุมชนขย้ำกินหัวใจหมู


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์