ตื่น!มุกสีน้ำเงินในหอยโข่ง

ชาวประมงเมืองกระบี่ตื่นเจอไข่มุกหอยโข่ง สีน้ำเงินสวยพริ้ง คุยคนขอซื้อต่อให้ราคาเฉียดล้าน แต่ไม่ขาย เชื่อเป็นสิริมงคล

วานนี้ (7 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายก้าหรีม หลักแหล่ง กำนันตำบลเขาคราม อ.เมืองกระบี่ ว่า มีชาวประมงเจอไข่มุกขนาดกลมเท่าลูกแก้ว สีน้ำเงินสวย ภายในหอยโข่งทะเล จึงไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 3 ต.เขาคราม ของนายมุสตอฟา มุ่งจิตร อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของไข่มุกเม็ดสวยงาม

โดยนายมุสตอฟา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้ไปขอซื้อหอยโข่งทะเล จากเพื่อนชาวประมงด้วยกันมา 3 ตัว

เพื่อนำเนื้อข้างในมาประกอบอาหาร จากนั้นตนกะเทาะเปลือยหอยออกทีละตัว จนถึงตัวที่ 3 พบวัตถุกลม ๆ คล้ายลูกแก้วสีน้ำเงิน หลุดออกมาจากเนื้อหอย พอหยิบมาส่องดูกับแสง ยิ่งพบว่าเม็ดลูกแก้วส่องประกายสวยงามเป็นอย่างมาก ซึ่งตั้งแต่ตนออกหาปลาในทะเล ตนไม่เคยเจอไข่มุกหอยโข่งที่สวยงามอย่างนี้มาก่อน เพราะส่วนใหญ่ไข่มุกหอยโข่งจะมีสีเหลืองขุ่นกับสีดำ แต่เม็ดนี้เป็นสีน้ำเงินสวยงาม ตนจึงเก็บไว้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง แม้จะมีพ่อค้ามาขอซื้อในราคา 7 แสนบาท ตนก็ยังไม่ยอมขาย
   
ด้าน นายไพบูลย์ บุญลิปตานนท์ ผอ.ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งกระบี่ กล่าวว่า

กรณีมีชาวประมงเจอไข่มุกสีน้ำเงินในหอยโข่งนั้น ส่วนตัวแล้วตนยังไม่เคยพบเห็นมาก่อน เพราะส่วนใหญ่มุกจากหอยโข่ง จะมีสีเหลืองขุ่นกับสีดำ ขนาดเท่าไข่นกกระทา และในหอยโข่งไม่ได้จะมีมุกทุกตัว อย่างไรก็ตามในรายของไข่มุกหอยโข่งสีน้ำเงิน ตนจะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบอีกครั้งว่าเกิดจากอะไร และเป็นไข่มุกหอยโข่งจริงหรือไม่

สำหรับราคาของไข่มุกหอยโข่งอยู่ระหว่างตั้งแต่ 120,000 ถึง 400,000 บาท โดยราคาจะอยู่ที่ขนาดกับความสวยงามของเม็ดมุก.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์