ตื่นดินไหวแคนาดา-น้ำท่วมบราซิล

เกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.0 ริกเตอร์ ที่แคนาดาทำให้ประชาชนแตกตื่นตกใจวิ่งออกจากอาคารมารวมตัวกันริมท้องถนนเป็นจำนวนมาก ขณะที่บราซิลเกิดพายุฝนกระหน่ำตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างหนัก...

เกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.0 ริกเตอร์ ที่แคนาดา เมื่อ 13.41 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) วันที่ 23 มิ.ย. หรือ 00.41 น. วันที่ 24 มิ.ย. (ตามเวลาไทย)

โดยมีจุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวห่างจากกรุงออตตาวาไปทางเหนือประมาณ 53 กม. ลึกลงไปใต้ดินประมาณ 18 กม. ถือเป็นเหตุแผ่นดินไหวที่ไม่รุนแรง แต่รัศมีการสั่นสะเทือนไปถึงเมืองมอนทรีอัลและโตรอนโต รวมถึงนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ทำให้ประชาชนแตกตื่นตกใจวิ่งออกจากอาคารมารวมตัวกันริมท้องถนนเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นการเกิดเหตุแผ่นดินไหวในเขตเมืองครั้งแรกในรอบ 22 ปีของแคนาดา ทำให้การประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศพัฒนา (จี 20) ซึ่งจัดขึ้นที่โตรอนโต รวมถึงการแถลงข่าวผลการประชุมต่างๆหยุดชะงักไปชั่วขณะ แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ มีเพียงอาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายเล็กน้อย

ขณะเดียวกัน พายุฝนกระหน่ำตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างหนักในรัฐอาลาโกอัสและรัฐเปร์นัมบูกู ทางตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วประมาณ 44 ศพ และผู้สูญหายอีกหลายร้อยคน ขณะที่นางอันยา โลเปซ นายกเทศมนตรีเมืองแบรนควินญา ในรัฐอาลาโกอัสขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์