ตื่นซากปลาเก๋าโผล่ทะเลตรัง น.น.กว่า 100 ก.ก.

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรัง ได้รับแจ้งจาก นายถาวร กูมุดา หรือบังเหล็ก อายุ 30 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 4 ต.นาเกลือ อ.กันตัง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยทางทะลจังหวัดตรัง ว่ามีชาวประมงในพื้นที่ คือ นายกูประเสริฐ กูมุดา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/4 หมู่ที่ 4 พบซากปลาเก๋ายักษ์ ความยาวจากหัวถึงหางประมาณ 1.20 เมตร น้ำหนักตัวประมาณ 120 กิโลกรัม จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลตามลำตัวของซากปลาเก๋าตัวดังกล่าวเลย จึงคาดว่า ปลาเก๋าตัวนี้คงจะตายจากความชรามากกว่า เนื่องมีตัวใหญ่มาก อาจจะมีอายุหลายปี

    
นายกูประเสริฐ กล่าวว่า พบซากปลาเก๋าตัวดังกล่าวตอนประมาณ 09.00 น.


ขณะกำลังออกไปยกอวนปูกับบุตรชาย ที่บริเวณปากอ่าวฝั่งทะเลอันดามัน ใกล้กับเกาะนก ขณะนั้นสังเกตุเห็นว่ามีปลาตัวใหญ่ลอยตายอยู่กลางทะเล เมื่อเห็นครั้งแรกคิดว่าอาจจะเป็นปลาพะยูน แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้จึงพบว่าเป็นปลาเก๋ายักษ์ มีน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ซึ่งในขณะนั้นได้ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน จึงได้เรียกเพื่อน ๆ ที่ออกเรือไปยกอวนปูด้วยกันมาช่วยกันยกปลาดังกล่าวขึ้นเรือ แล้วนำกลับเข้ามาเข้าฝั่ง

เมื่อนำกลับมาเข้าฝั่งปรากฏว่า ซากปลาเก๋าตัวดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวบ้านในพื้นที่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากปลาดังกล่าวมีขนาดใหญ่ และจากการสอบถามชาวประมงในพื้นที่ไม่เคยมีใครพบปลาเก๋าที่มีขนาดใหญ่เท่าซากปลาเก๋าตัวนี้มาก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์