ตื่นขนุน200ปีออกลูกคล้ายศีรษะคน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 พ.ค.  ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำพูน ได้รับแจ้งว่า ที่ วัดบ้านลี้หลวง ม. 6  ต.ลี้ อ.ลี้ มีต้นขนุนออกลูกคล้ายหัวคน

ชาวบ้านหลั่งไหลเข้าไปดูลูกขนุนคล้ายหัวคนกลางวัดบ้านลี้ เป็นต้นขนุนอายุราว 200 ปี มีลูกติดต้นประมาณ 30 ลูก  มีลูกแฝด 1 ลูก และอีก1 ลูก มีรูปคล้ายหัวคน มีเขี้ยว มีตา มีปาก มีจมูก คล้ายกับคนทุกอย่าง ห้อยอยู่ใต้ต้นแม่ สูงจากพื้นดินประมาณ 1 เมตร มีผู้คนจำนวนมากเดินทางเข้าไปดูลูกขนุนตลอดทั้งวัน
    
พระครูพิสิทฐ์สุมงคล เจ้าอาวาสวัดบ้านลี้หลวง และเจ้าคณะตำบลลี้ดงดำ เขต 1 กล่าวว่า ขนุนต้นนี้มีอายุราว 200 ปี


และเป็นขนุนที่แปลกมากเพราะเท่าที่เห็นตันขนุนมานานไม่เคยเห็นมีลูกขนุนแบบนี้ และยังเป็นรูปคล้ายคนด้วย ทั้งนี้ท่านพระครูฯ ยังได้กล่าวอีกว่า แต่เดิมวัดบ้านลี้หลวงแห่งนี้ เป็นวัดของเจ้าคณะแขวงลี้ในสมัยเมื่อครูบาเจ้าศรีวิชัยถูกกล่าวหาว่าได้ต้องอธิกรณ์ และถูกกักบริเวณ ซึ่งได้นำตัวครูบาศรีวิชัย มาควบคุมตัวในวัดลี้แห่งนี้ ก่อนจะถูกนำตัวเข้ากรุงเทพ ซึ่งอาจจะเป็นที่มาของการเกิดปรากฏการณ์ลูกขนุนคล้ายหัวคนก็เป็นไปได้  
    
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากได้พากันเดินทางโดยรถยนต์ และ จักรยานยนต์เข้าไปดูลูกขนุน จนแน่นวัด บางรายถึงกับจุดธูปเทียนบูชากราบไหว้กันจำนวนมาก รวมทั้งขอเลขเด็ดตามเคย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์