ตื่น! จับจระเข้ได้ใกล้อุทยานเขาใหญ่

ชาวบ้านตื่น จับจระเข้ได้ใกล้อุทยานเขาใหญ่ขึ้นจากลำตะคองมาหากินไก่ จับส่งสวนสัตว์โคราช


วันนี้ (1 ก.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเทศบาลตำบลหมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

พบจระเข้น้ำจืด ขนาดความยาวประมาณ 1.60 ซม. น้ำหนักประมาณ 30 กก. อายุประมาณ 6 ปี เพศผู้ บริเวณริมสายน้ำลำตะคอง บ้านหมูสี หมู่ที่ 4 ต.หมูสี ใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยของเทศบาลออกไปช่วยกันจับมาไว้ที่เทศบาลหมูสีแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงได้ออกไปตรวจสอบพบว่า จระเข้ถูกจับผูกเชือกล่ามติดต้นเสาเอาไว้

จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ ญาติปราโมทย์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหมูสี ซึ่งไปตรวจสอบ และช่วยเจ้าหน้าที่จับแจ้งว่า จระเข้ตัวนี้กำลังจะเข้าบ้านของชาวบ้านที่อยู่ริมคลอง คาดว่า คงหิว และหาไก่ชาวบ้าน

ด้าน นายไพโรจน์ สุคนธสาคร ปลัดเทศบาลตำบลหมูสี กล่าวว่า หลังจับจระเข้ตัวนี้มา ก็ได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เขาใหญ่มาตรวจสอบ และรับไป

แต่ทางอุทยานฯ ปฎิเสธ โดยแนะนำให้แจ้งทางสวนสัตว์นครราชสีมามารับเอาไป คาดว่า จระเข้ตัวดังกล่าวอาจจะอาศัยในสายน้ำลำตะคอง หรือลงมาจากเขตอุทยานฯ เขาใหญ่ เนื่องจากจุดที่พบจระเข้  ห่างจากอุทยานฯ เขาใหญ่เพียง 600 เมตร และเป็นสายน้ำที่ไหลลงมาจากน้ำตกเหวสุวัต ซึ่งพบจระเข้ 2 ตัว อาศัยอยู่ โดยเคยมีคนพบจระเข้ในลำตะคองใกล้บริเวณนี้มาแล้วเมื่อปี 2551

ต่อมา เวลา นายอภิลักษ์ กอกกระโทก เจ้าหน้าที่องค์การสวนสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมารับจระเข้

และกล่าวว่า จากการตรวจสอบเป็นจระเข้เพศผู้ อายุประมาณ 6 ปี เป็นจระเข้อาศัยในแหล่งน้ำ ไม่ใช่หลุดออกจากฟาร์ม เนื่องจากลักษณะทั่วไปผิดกับจระเข้ที่นำมาเลี้ยง เนื่องจากไม่โต เพราะอาหารไม่สมบูรณ์ โดยให้เทศบาลเตือนชาวบ้านอย่าลงในแหล่งน้ำ เกรงจะมีจระเข้หลงเหลืออยู่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์