ตีนแมวเหิมบุกฉกโน้ตบุ๊กผู้ว่าฯเมืองลับแลในรพ.

ตีนแมวเหิมบุกฉกโน้ตบุ๊กผู้ว่าฯเมืองลับแลในรพ.

ขณะพักฟื้นผ่าฝีคัณฑสูตร






     เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 11 พ.ย. ร.ต.อ.ชนะ ศรีวิชัย พงส.สบ.1 สภ.เมืองอุตรดิตถ์ รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนตะเวนลักทรัพย์ ในตึกพิเศษในโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยน.พ.ดิเรก  งามวาสีนนท์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ฝ่ายรักษาพยาบาล ที่เกิดเหตุเป็นตึกพิเศษ 7 ชั้น 2 ห้องพัก VIP เลขที่ 710 ผู้ป่วยทราบชื่อภายหลังว่า นายโยธินศร์  สมุทร์คิรีจ์ ซึ่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ นอนพักรักษาตัวหลังจากการผ่าตัดฝีคัณฑสูตรที่บริเวณทวารหนัก ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีนายเสน่ห์  เทพา ตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผนงาน ปฏิบัติการสำนักงานจังหวัดอุตรดิตถ์ หรือเจ้าหน้าที่ประจำหน้าห้องผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้มานอนเฝ้าไข้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ตื่นขึ้นมาช่วงเวลา 05.00 น.ตอนเช้ามืด ได้วางคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ขนาด 14 นิ้ว ยี่ห้อ คอมแพค ราคาประมาณ 18,000 บาท พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย จำนวน 2 เครื่อง และพบว่าเงินสดภายในกระเป๋าหนังสีดำซึ่งอยู่ข้างเตียงนอนหายไป โดยมีเพียงแค่กระเป๋าเงินวางอยู่ หลังจากที่ออกจากห้องน้ำเพื่อทำความสะอาดร่างกายเพียงแค่ไม่ถึง 5 นาที


     ต่อมา น.ส.ไพโรจน์  อ้นกระโทก อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 91/1 หมู่ 7 ต.หาดกรวด อ.เมืองอุตรดิตถ์ คนเฝ้าไข้ห้องพิเศษ 704 มาพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังตรวจสอบหาหลักฐานที่บริเวณห้องพัก 710 แจ้งให้ทราบว่า กระเป๋าสะพายขนาดเล็กสีเลือดหมูสำหรับใส่เอกสารและเครื่องสำอางค์ ได้หายไปขณะนอนหลับพักอยู่ในห้องเลขที่ดังกล่าวเพื่อนอนเฝ้าไข้มารดา ทั้งนี้ได้รับแจ้งว่าที่ห้องพักพิเศษ 810 ชั้น 3 ในตึดอาคารเดียวกัน นางสุริยา  ปานโปร่ง อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 158/1 หมู่ 5 ต.ท่าเสา อ.เมืองอุตรดิตถ์ คนนอนเฝ้าไข้ แจ้งให้ทราบว่าโทรศัพท์มือถือจากจีนแดง ซึ่งกำลังชาร์จแบตเตอรี่อยู่ที่ใต้เตียงนอนคนไข้หายไป ขณะที่ไปทำธุระส่วนตัวภายในห้องน้ำ


 


     ขณะเดียวกันพนักงานทำความสะอาดตึกพิเศษ 7 ของโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ แจ้งให้ทราบว่า ได้พบกระเป๋าสะพายสีเลือดหมูวางทิ้งอยู่ที่บนกระถางต้นไม้บริเวณระเบียงของตึก ตรวจเอกสารพบเป็นของ น.ส.ไพโรจน์  อ้นกระโทก ซึ่งเป็นคนเฝ้าไข้ห้อง 704 และเอกสารชนิดอื่นตกอยู่ในลักษณะกระจัดกระจายที่บริเวณเหนือห้องพักผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์และตรงข้ามกับห้อง 701 ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบว่าคนร้ายได้บุกเข้าไปค้นห้องพักคนไข้ 701 แต่ไม่ได้ทรัพย์สินหรือสิ่งของไป เนื่องจากคนนอนเฝ้าไข้ได้ตกใจตื่นเสียก่อน


 


     ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเก็บรายนิ้วมือแฝงที่เบริเวณลูกบิดประตูห้องที่เกิดเหตุทั้งห้องพักพิเศษ 710, 804, 704 และ 701 กระเป๋าเงินของนายเสน่ห์ และกระเป๋าของนางไพโรจน์ พร้อมกับสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุจำนวน 3 ปากเพิ่มเติม ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพอใจ


     พ.ต.ท.ทรงวุฒิ  กล่าวว่า  ในส่วนของการสืบสวนสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้พุ่งเป้าไปยังคนนอกหรือคนในโรงพยาบาล ทั้งนี้ได้รายงานให้ พ.ต.อ.นิคม  เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้รับทราบแล้ว พร้อมตั้งชุดสืบสวนสอบสวนชุดพิเศษขึ้นมาสืบหาคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้  ซึ่งในส่วนของโรงพยาบาลเองก็ต้องมีมาตราการในการดูแลความปลอดภัยในทรัพย์สินของผู้ป่วยและยาติที่มาเข้าพักภายในโรงพยาบาลด้วย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก


 


     ด้าน นายแพทย์ดิเรก  กล่าวว่า   ทางเจ้าหน้าที่พยาบาลในชั้นตึกพิเศษได้แจ้งเตือนให้ญาติที่มาเฝ้าคนไข้ได้มีการระมัดระวังตัวในเรื่องของทรัพย์สินด้วยการสั่งให้ล็อคประตูห้องทุกครั้งพร้อมทั้งมีสติกเกอร์ติดแจ้งเตือนให้ทุกห้องทราบเช่นกัน รวมถึงมีเจ้าหน้าที่เวรพยาบาลเฝ้าระมัดระวังอยู่ตลอด และทางโรงพยาบาลยังไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดตามอาคารต่างๆแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดเหตุขึ้นทางโรงพยาบาลจะมีมาตราการด้านความปลอดภัยให้มากขึ้น เชื่อว่าคนร้ายคนร้ายรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ภายในตึกอาคารที่พักคนไข้ รวมถึงรู้เส้นทางเข้าออกหรือหลบหนีภายในตัวอาคารห้องพักด้วย ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาลหรือไม่ คงปล่อยให้เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบหาหลักฐานและข้อมูล

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์