ติดสติ๊กเกอร์รอบรถประท้วง!! ซื้อรถ 2 เดือน ซ่อม 7 ครั้ง

ติดสติ๊กเกอร์รอบรถประท้วง!! ซื้อรถ 2 เดือน ซ่อม 7 ครั้ง

นักธุรกิจหนุ่มติดสติ๊กเกอร์รอบคัมรี่ป้ายแดงประท้วง!! ซื้อรถ 2 เดือน ซ่อม 7 ครั้ง

 วันที่ 25 ม.ค. นายกีย์รติกาญจน์ ศรีหนองคู อายุ 31 ปี นักธุรกิจเจ้าของรีสอร์ต ใน อ.เบตง จ.ยะลา

นำสติ๊กเกอร์มาติดที่รถเก๋งโตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีขาวมุข ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ว 9229 กรุงเทพมหานคร รอบคันเขียนข้อความประท้วงและประจานบริษัทตัวแทนจำหน่ายโตโยต้าใน อ.หาดใหญ่ ที่ไม่รับผิดชอบในการรับรถคืน

 เมื่อรถมีปัญหาหลังจากที่ซื้อมา 2 เดือน แต่ต้องเข้าศูนย์บริการซ่อม 7 ครั้ง จากปัญหาพวงมาลัยมีเสียงดังเวลาเลี้ยว

 ระบบเซ็นทรัลล็อกทำงานได้บ้างไม่ได้บ้าง และปุ่มสตาร์ตลากยาวเวลาเครื่องยนต์ร้อน และไม่สามารถแก้ไขได้ แต่การเจรจาในชั้นศาลแขวงยังไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากทางบริษัทตัวแทนจำหน่ายไม่รับรถคืน และให้ไปฟ้องศาลเพื่อให้ศาลพิจารณาตัดสิน

นายกีย์รติกาญจน์เปิดเผยว่า ยืนยันว่า ขณะนี้รถของตนยังมีปัญหาพวงมาลัยมีเสียงดังเวลาเลี้ยว
 
ระบบเซ็นทรัลล็อกทำงานได้บ้างไม่ได้บ้างเหมือนเดิม และยังไม่สามารถแก้ไขให้กลับมาเหมือนเดิมได้ แม้จะเข้าตรวจเช็กและซ่อมมาแล้ว 7 ครั้ง แต่ตัวแทนทางบริษัทกลับออกมายืนยันผ่านสื่อว่ารถของตนสภาพปกติทุกอย่าง พร้อมกับนำรถโตโยต้าคัมรี่มาสาธิตระบบต่างๆ ที่มีปัญหาแต่รถที่นำมาสาธิตนั้นเป็นรุ่นไฮบริด ซึ่งคนละรุ่นกับของตนเอง ระบบไฟ และระบบต่างๆ ย่อมดีกว่า เพราะเป็นรถคนละคันคนละรุ่น ราคารถของตนประมาณ 1,300,000 บาท ส่วนรุ่นไฮบริด 1,700,000 บาท ย่อมดีกว่า

 นายกีย์รติกาญจน์ กล่าวว่า ทางเดียวที่จะจบปัญหา คือ ทางบริษัทต้องรับรถคืนเท่านั้น

 เพราะตนไม่มั่นใจในความปลอดภัยการใช้รถคันนี้และเสียความรู้สึกมาก แต่หลังจากที่ออกมาเรียกร้องทั้งผ่านสื่อและยื่นเรื่องฟ้องศาลแขวงสงขลา ทางบริษัทตัวแทนจำหน่ายก็ยังยืนยันที่จะซ่อมตามเงื่อนไขการรับประกัน และหากตนต้องการส่งรถคืนก็ให้ไปฟ้องศาล ซึ่งการเจรจาในชั้นศาลแขวงยุติลงแล้ว แต่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ และทางบริษัทไม่ได้มีการติดต่อกลับมา เพื่อแสดงความรับผิดชอบใดๆ

 “ทางออกคือจะขับรถติดสติ๊กเกอร์ประท้วงและประจานต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าทางบริษัทตัวแทนจำหน่ายหรือบริษัทโตโยต้ามอเตอร์ จะรับรถคืน และขั้นตอนสุดท้าย คือ จะยื่นเรื่องฟ้องร้องศาล จ.สงขลา พิจารณาตัดสินว่าทางบริษัทจะต้องดำเนินการอย่างไร”

 ด้านนายนฤดล นวลงาม ผู้ช่วยผู้จัดการสายงานบริษัทพิธานพาณิชย์ จำกัด สาขาลพบุรีราเมศวร์ อ.หาดใหญ่

ได้ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาของรถ และการตรวจเช็คสภาพตามที่ลูกค้าได้ร้องเรียน รวมทั้งสาธิตระบบการทำงานของรถยนต์รุ่นนี้ตามสภาพการใช้งานจริง โดยยืนยันว่า จากการตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญทั้งของศูนย์บริการและบริษัทโตโยต้ามอเตอร์ ด้วยเครื่อง GTS ซึ่งเป็นเครื่องวิเคราะห์ระบบเครื่องยนต์อย่างละเอียด โดยมีเจ้าหน้าที่ของสมาคมผู้บริโภคสงขลา มาเป็นคนกลางในการตรวจสอบ พบว่ารถมีสภาพปกติ ทั้งระบบเซ็นทรัลล็อกที่เปิด-ปิดได้ตามปกติ

 “พวงมาลัยที่มีเสียงดังมีสาเหตุมาจากยางกันฝุ่นซึ่งได้แก้ไขแล้วส่วนระบบพุชสตาร์ตที่ลากยาวพบว่าเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว ซึ่งมีการตรวจเช็คทั้งระบบน้ำมันและความร้อนที่น่าจะเป็นสาเหตุแต่ก็ไม่มีปัญหา และได้มีการชี้แจงในรายละเอียดทั้งหมด จนลูกค้าเข้าใจแล้ว แต่ลูกค้ายังไม่มั่นใจ และต้องการที่จะส่งรถคืน พร้อมกับยื่นเรื่องฟ้องศาลแขวงสงขลา”

 นายนฤดล กล่าวว่า ในทางคดีซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการไกล่เกลี่ยของศาลแขวงสงขลา ทางบริษัทได้เสนอให้มีการตรวจสอบรถคันนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐหรือหาผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมยานยนต์มาทำการตรวจสอบร่วมกัน เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจว่ารถมีสภาพปกติ และหากมีปัญหาเกิดขึ้น จะรับผิดชอบตามเงื่อนไขการรับประกันคุณภาพ 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร ระยะใดระยะหนึ่งถึงก่อน แต่ทางบริษัทไม่สามารถรับเงื่อนไขการส่งมอบรถคืนจากลูกค้าได้ ในกระบวนการไกล่เกลี่ยครั้งแรก จึงยังไม่สามารถตกลงกันได้

 “หากยังไม่สามารถตกลงกันได้ และลูกค้ายังต้องการที่จะส่งรถคืน ทางศาลก็จะจำหน่ายคดีออกจากการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง และให้ลูกค้ายื่นเรื่องฟ้องศาล จ.สงขลา เพื่อให้ศาลพิจารณาตัดสินว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร”

ติดสติ๊กเกอร์รอบรถประท้วง!! ซื้อรถ 2 เดือน ซ่อม 7 ครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์