ติดดาว! ยอดนักกู้ภัยช่วยจับงูเห่าจนถูกกัด

ติดดาว! ยอดนักกู้ภัยช่วยจับงูเห่าจนถูกกัด

สืบเนื่องจากวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. นายชยนันต์ แซ่ลิ้ม อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองชัยภูมิ ในฐานะหัวหน้าชุดผู้เชี่ยวชาญหน่วยจิตอาสาช่วยจับสัตว์มีพิษออกจากบ้านเรือนประชาชน และนักวิทยุสมัครเล่นเครือข่ายเหยี่ยวฟ้าพญาแล ตำรวจภูธร จังหวัดชัยภูมิ

ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนจับงูเห่าปลวกขนาดใหญ่ออกจากบ้านให้กับชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ
 
แต่เกิดพลาดระหว่างนำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติถูกงูกัดเข้า แล้วรีบพาตัวเองมาโรงพยาบาลชัยภูมิให้แพทย์ช่วยเหลือชีวิต ก่อนหมดสติหัวใจล้มเหลวหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิพอดี และแพทย์ได้พยายามช่วยเหลือชีวิตไว้ได้ทันอย่างหวุดหวิด จนปัจจุบันพ้นขีดอันตรายและอาการดีขึ้นมากแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 กันยายน พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พร้อมข้าราชการตำรวจ
 
ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนายชยนันต์ แซ่ลิ้ม ยอดนักกู้ภัยชัยภูมิ ที่มีจิตอาสาช่วยชาวบ้านจับงูออกจากบ้านมาตลอดเวลายาวนานมากกว่า 15 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้กำลังใจและมอบใบประกาศเกียรติคุณ และเข็มทำดีติดดาวตามโครงการ "ทำดี ติดดาว" ของตำรวจภูธร จังหวัดชัยภูมิ ที่ดำเนินการมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นส่วนหนึ่งในด้านการส่งเสริมการทำความดี ผู้ทำความดีและเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคมต่อไป

ซึ่งไม่จำกัดวงเฉพาะในกลุ่มข้าราชการตำรวจเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา ภาคประชาชนที่เคยทำความดี
 
แจ้งเบาะแสคดีสำคัญให้กับตำรวจ เก็บกระเป๋าเงินได้รีบส่งคืนเจ้าของ ก็เคยมีผู้ที่ได้รับโอกาสคัดเลือกให้รับประกาศเกียรติคุณและเข็มเชิดชูเกียรติทำดีติดดาวมาแล้วหลายรายในชัยภูมิ

โดย พล.ต.ต.พินิตกล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้ทุกคนทำความดีโดยไม่ย่อท้อต่อไป ซึ่งส่วนหนึ่งถ้าใครยังไม่เห็น แต่ทางตำรวจภูธร จังหวัดชัยภูมิทราบ ก็พร้อมที่จะให้กำลังใจกันด้วยดีต่อไป

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

ติดดาว! ยอดนักกู้ภัยช่วยจับงูเห่าจนถูกกัด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์