ตำรวจสหรัฐฯปลิดชีพผู้ต้องสงสัยเผาป่าในแคลิฟอร์เนีย

ตำรวจสหรัฐยิงผู้ต้องสงสัยว่า

เป็นมือวางเพลิงเร่งโหมกระพือไฟป่าทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย และรวบตัวผู้ต้องสงสัยอีกรายหนึ่ง


(25ตค.) สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรัฐแคลิฟอร์เนียวานนี้ว่า ตำรวจในเขตซาน เบอร์นาร์ดิโน ซึ่งอยู่ห่างจากนครลอสแองเจลิสไปทางตะวันออกราว 100 กิโลเมตร ประจัญหน้าและพยายามจะควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยรายแรกในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าแห่งหนึ่งเมื่อเช้าวันอังคาร (ตามเวลาท้องถิ่น) แต่ผู้ต้องสงสัยวิ่งหนีไปขึ้นรถ และพยายามจะขับรถหนีไป ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงสกัด และกระสุนไปถูกผู้ต้องสงสัยจนเสียชีวิต ต่อมาอีกเพียงไม่กี่ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวผู้ต้องสงสัยลอบวางเพลิงอีกรายหนึ่งในเขตเฮสเปอเรีย ใกล้กับเขตซาน เบอร์นาร์ดิโน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า
 
มีผู้พบเห็นผู้ต้องสงสัยรายหลังวางเพลิงในพื้นที่แห่งหนึ่งเพื่อโหมกระพือความรุนแรงของไฟป่าโดยรวม แต่ประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุช่วยกันดับไฟได้ทัน


นอกจากนี้

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุของไฟป่าที่เผาผลาญพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียมาตั้งแต่ต้นสัปดาห์นี้ ทำให้บ้านเรือนประชาชนถูกไฟป่าทำลายไปแล้วกว่า 1,600 หลัง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าไฟป่าครั้งนี้ส่วนใหญ่เกิดจากสภาพอากาศแห้ง และกระแสลมแรง อย่างไรก็ตาม อีกส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากฝีมือของมือวางเพลิงเพื่อโหมกระพือความรุนแรงของไฟป่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์