ตำรวจภูเก็ตรวบ 2 โจ๋รุมกระทืบ พ.ต.ท.กรามหัก

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


เมื่อเวลา 11.40 น.วันที่ 13 ก.ย.พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต กล่าวกรณีความคืบหน้า ในการติดตามจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกาย พ.ต.ท.สมหมาย อ่อนคำ สว.สส.สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จนกรามหักบาดเจ็บสาหัสว่า 

หลังจากเกิดเหตุ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ตได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนทั้ง สภ.เชิงทะเล และ กก.สส.ภ.จ.ภูเก็ตลงพื้นที่ เพื่อหาหลักฐานกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และยันกำชับในการหาหลักฐานพยานบุคคล ตลอดจนเน้นความถูกต้องเป็นหลัก ไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใจ จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานเสนอต่อศาล จ.ภูเก็ต อนุมัติออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้วจำนวน 4 ราย โดยผู้ต้องหา 1-3 ถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้า ที่จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คนถูกออกหมายจับในข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป และกระทำด้วยประการใด ให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาหลุดพ้นจากการคุมขังไป โดยใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนกรณีที่มีการกล่าวอ้างว่า เจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ-ไม่แสดงตัวหรือหมายจับ ตลอดจนโชว์อาวุธต่อเด็กและธารกำนัลทำให้ตื่นตกใจ ขณะเข้าจับกุมนายวิรัช หรือ ดำ ปราบเภท ตามที่มีกระแสข่าวนั้น เรื่องนี้ผู้บังคับบัญชาไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ซึ่งจะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงเช่นเดียวกัน หากพบมีการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ก็จะว่าไปตามเหตุและผล โดยไม่มีการเข้าข้างอย่างแน่นอน นอจากนี้อาจมีการเสนอต่อศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 1-2 ราย ยังอยู่ในระหว่างรวบรวมหาพยานและหลักฐานเพิ่มเติม
 

ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ตนำโดยพ.ต.ท.สรพงษ์ ชูแก้ว สว.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง สว.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร.ต.ท.สุชาติ ชุมพูแสง รอง สว.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกันจับกุม นายสุชาติ วันทองตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.384/2556 ลงวันที่ 12 ก.ย. 56  และนายเทพนรินทร์ มานะบุตร ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.389/2556 ลงวันที่ 12 ก.ย. 56  ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส นำส่งพนักงานสอบสวน ก่อนนำฝากขังไว้ที่ สภ.เมืองภูเก็ต เนื่องจากเกรงว่าจะมีการรวมตัวของชาวบ้านในพื้นที่ ต.เชิงทะเล จะก่อเหตุรวมตัวประท้วงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะที่ผ่านมามีการปิดล้อมโรงพักประท้วงจนเกือบมีการปะทะระหว่างชาวบ้านในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำไปฝากขังไว้ที่อื่นเพื่อป้องกันเหตุ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์