ตำรวจปะทะม็อบได้รับบาดเจ็บแล้ว4นาย



ตำรวจหญิงเผยสกัดไม่อยู่ล้มถูกกลุ่มผู้ชุมนุมเหยียบซ้ำ


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 20 มิ.ย.ศูนย์ส่งกลับโรงพยาบาลตำรวจได้นำตัวส.ต.ต.หญิงพรพิรุณ โตลำจร อายุ 20 ปี ส.ต.ต.หญิง พจนา แก้วเกศศรี อายุ 22 ปี สังกัด บก.สอ.บช.ตชด.ค่ายนเรศวร และจ.ส.ต.คมสัน ศรีคำ อายุ 40 ปีผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สน.บางนา จ.ส.ต.ศราวุธ เลิศพร อายุ 40 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปรามสน.ลุมพินี  บาดเจ็บที่นิ้วมือข้างซ้าย เดินทางเข้าตรวจอาการบาดเจ็บที่ห้องฉุกเฉินรพ.ตำรวจ หลังได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ปะทะกลุ่มผู้ชุมนุม


ส.ต.ต.พรพิรุณ กล่าวว่า

ตนเองได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนขวาเนื่องจากล้มลงโดนแผลเหล็กและโล่ทับ  ก่อนเกิดเหตุได้ไปปฏิบัติหน้าที่เป็นแนวสกัดกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณถนนนครปฐมโดยเป็นแนวอยู่บริเวณแถวที่ 2 จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหลาย 10 คนพยายามบุกแนวเหล็กเพื่อเข้าไปทำเนียบรัฐบาล
ทำให้ต้นเองเสียหลักล้มลงจากนั้นก็ถูกแผลเหล็กและโล่ทับ  และมีกลุ่มผู้ชุมนุมเหยียบทับลงไปที่ตัวและแขน


จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ชายที่อยู่แถวหลังมาช่วยกันยกตัวเองออกมา ตอนนั้นมีเพื่อนอีกหลายคนล้มลงไปด้วย ก่อนหน้านี้ก็เคยมาช่วยสกัดม็อบที่สะพานมัฆวานแต่จะอยู่แถวหลังตลอด ครั้งนี้ต้องมาอยู่แถวหน้าและกำลังตำรวจตรงจุดนั้นน้อยกว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมากทำให้สกัดไว้ไม่ได้


ด้านส.ต.ต.พจนา กล่าวว่า
 
ตนเองบาดเจ็บที่บริเณข้อศอกซ้าย ตนเองปฏิบัติหน้าที่อยู่ตรงจุดถนนนครปฐม เช่นเดียวกับส.ต.ต.พรพิรุณ ระหว่างที่กลุ่มผ้ชุมนุมได้พยายามฝ่าแนวเข้าไปทำเนียบรัฐบาล ระหว่างที่ปะทะสกัดไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไป ข้อศอกด้านซ้ายก็ไปกระแทกกับแนวรั้วเหล็กอย่างแรง ทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


ขณะที่จ.ส.ต.คมสัน กล่าวว่า
 
ตนเองได้รับบาดเจ็บนิ้วโป้งซ้ายเล็บหลุด ก่อนเกิดเหตุได้ประจำจุดที่สะพานชมัยมรุเชษ ซึ่งจุดนั้นมีกำลังตำรวจประมาณ 300 นาย ได้ตั้งจุดสะกัดกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้บุกเข้าไปที่ทำเนียบรัฐบาล
ระหว่างที่กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามฝ่าแนวกั้นตนเองก็ถูกแผ่นสแตนเลสที่ติดกับรั้วเหล็กกดทับและกลุ่มผู้ชุมนุมเหยียบทับ ทำให้เล็บนิ้วโม้งช้ายหลุด


ด้านพล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร.ปป3 ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นายพร้อมให้สัมภาษณ์ว่า
 
หลังจากเกิดเหตุกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามฝ่าแนวสกัดกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อบุกเข้าไปยังทำเนียบรัฐบาล ทำให้ขณะนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบอาการต้องรอผลการเอ็กซเรย์ ทราบว่าทางแพทย์ก็ดูแลอย่างใกล้ชิด การสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามทำอย่างละมุนละม่อมมากที่สุดแล้ว การที่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่มีอาวุธแต่ใช้แรงดันทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับาดเจ็บเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งก็ต้องทำการสืบสวนสอบสวนติดตามหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์