ตำรวจปปป.เตรียมลุยสอบ “เปรมชัย” ขอติดสินบน!? “หัวหน้าวิเชียร” หวังหลุดคดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่

วันที่ 12 ก.พ. จากกรณีที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จับกุมนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารและ รรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ พร้อมพวก 3 คน และของกลางซากสัตว์ป่าคุ้มครอง คือ ไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง ซากเสือดำ ถูกชำแหละ ก่อนถลกหนัง อาวุธปืน และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่งนั้น

ตำรวจปปป.เตรียมลุยสอบ “เปรมชัย” ขอติดสินบน!? “หัวหน้าวิเชียร” หวังหลุดคดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่

จากนั้น นายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ พงส.บก.ปปป. (กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ดำเนินคดี นายเปรมชัย ข้อหาว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด แก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เผยว่าเนื่องจากการร้องทุกข์ดังกล่าวไม่ใช่อำนาจหน้าที่โดยตรงจำเป็นต้องขอคำสั่งจากทางพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ดังนั้นในวันนี้ทาง ปปป.จะทำหนังสือขออนุมัติสืบสวนคดีดังกล่าว ส่งให้กับทางกองบัญชากการสอบสวนกลาง ซึ่งคาดว่าจะทราบผลการอนุมัติภายในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตามเมื่อได้รับการอนุมัติให้สอบสวน ขั้นตอนแรกทางพนักงานสอบสวนต้องเรียกตัว นายวิเชียร ให้เข้ามาสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมตรวจสอบหลักฐานที่นำมา ก่อนจะดำเนินการขั้นต่อไป


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์