ตำรวจน้ำจับตัวนิ่มก่อนส่งข้ามลาว

ตำรวจน้ำหนองคาย รวบแก๊งขนตัวนิ่ม ขณะเตรียมนำตัวนิ่ม 35 ตัว ส่งข้ามแม่น้ำโขง

วันนี้ 14 ต.ค. พ.ต.อ.อรรถวุฒิ  อ่อนทรัพย์ ผกก. 11 กองบังคับการตำรวจน้ำหนองคาย (ผกก.11 บก.รน.) พ้อด้วย พ.ต.อ.อรรถสิทธิ์ วงศ์ภักดี รองผกก., พ.ต.ท.วรวิทย์ บุญประคอง สารวัตรสืบสวนสอบสวน และ กำลังตำรวจน้ำจำนวนหนึ่ง ได้ออกสกัดและติดตามขบวนการลักลอบขนตัวนิ่มข้ามลาว จนกระทั่งเวลาดังกล่าวพบรถยนต์กะบะอีซูซุ  แค็ป สีบรอนซ์ ทะเบียน ถม 8271 กรุงเทพมหานคร วิ่งมาตามถนนมิตรภาพสายบ้านผือ อุดรธานี – ท่าบ่อ หนองคาย แล้วเลี้ยวเข้าไปจอดในป่าละเมาะข้างทางจึงเข้าแสดงตัวและตรวจค้น พบถุงตาข่ายสีเขียวบรรจุตัวนิ่มอยู่ในกระบะและในแค็ปรถ รวม 11 ถุง จำนวน 35 ตัว จึงทำการตรวจยึดและจับกุมทราบชื่อนายภิญโญ  เนตรแสงศรี อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/4 หมู่ 2 ต.ระวัง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์  

จากการสอบสวนนายภิญโญ ให้การรับสารภาพว่า มีชายคนหนึ่งไม่ทราบชื่อว่าจ้างตน 4,000 บาท ให้ขับรถบรรทุกตัวนิ่มจาก จ.ชุมพร มาส่งให้กับลูกค้าที่ซอย 2 เขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย โดยจะมีคนนำตัวนิ่มลงเรือข้ามไปยังประเทศลาว เพื่อส่งต่อไปยังประเทศจีน

พ.ต.อ.อรรถวุฒิ  กล่าว่า ตัวนิ่มทั้งหมดเป็นพันธุ์มลายู ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองและสัตว์ป่าสงวน ขบวนการลักลอบจะซื้อขายกันที่ราคา ก.ก.ละ 4,000 บาท หรือ ประมาณตัวละ 10,000 บาท หากนำไปยังประเทศจีนหรือเวียดนามได้ราคาจะพุ่งขึ้นเป็นเท่าตัว จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.ท่าบ่อ เจ้าของพื้นที่ดำเนินคดีต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์