ตำรวจทล.ระดมจนท.บริการปชช.ช่วงสงกรานต์หมอชิตคึก

ตำรวจทล.ระดมจนท.บริการปชช.ช่วงสงกรานต์หมอชิตคึก

ผบก.ทล. ระดมเจ้าหน้าที่ 2,000 นาย บริการประชาชนช่วงสงกรานต์ พร้อมตั้งด่านตรวจเข้มแอลกอฮอล์ ขณะที่ หมอชิตคึก ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว

พล.ต.ต.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.) เปิดเผยว่า ตำรวจทางหลวงมีความพร้อมเต็มที่รับการเดินทางในช่วงวันหยุดยาว เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ โดยใช้กำลังตำรวจทางหลวงกว่า 2,000 นาย พร้อมอุปกรณ์ และยานพาหนะต่างๆ เพื่อคอยให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน รวมถึง ตั้งหน่วยบริการประชาชนทั่วประเทศจำนวน 192 แห่ง ให้ประชาชนได้พักผ่อนขณะเดินทาง แต่จุดหลักๆ จะมี 3 จุด คือ 1.หน่วยบริการประชาชน ทับกวาง ถนนมิตรภาพ 2.หน่วยบริการประชาชน แยกวังมะนาว และ 3.หน่วยบริการประชาชน สะพานเดชาติวงศ์ จ.นครสวรรค์

พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์หน้าสถานีตำรวจทางหลวง 41 สถานีทั่วประเทศ และเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว 40 ชุด ออกสุ่มตรวจตามปั๊มน้ำมัน สถานีขนส่ง รวมถึงจุดพักรถต่างๆ ด้วย

ทั้งนี้ ผู้ขับขี่จะต้องไม่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายอย่างเด็ดขาด และผู้ที่โดยสารไปด้วยก็ห้ามดื่มแอลกอฮอล์บนรถ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตรวจพบจะถูกจับกุมดำเนินคดีทันที


นางสาวระพิพรรณ วรรณพินทุ ผู้อำนวยการ กองประชาสัมพันธ์ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า
 
บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตในขณะนี้คึกคักเป็นอย่างมาก โดยประชาชนที่ต้องการเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด หรือท่องเที่ยว ได้ทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วและรอขึ้นรถโดยสาร ส่งผลให้ภายในสถานีคับคั่งไปด้วยประชาชนจำนวนมาก ทั้งบริเวณด้านหน้า ด้านใน และบริเวณพื้นทางเดินของสถานี ที่ผู้ใช้บริการนั่งรอรถโดยสาร นอกจากนี้ ในส่วนของตั๋วรถโดยสาร พบว่า ทั้งของ บขส. และเอกชน รถเต็มทุกเที่ยวแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทาง บขส. เชื่อว่า ในวันนี้จะไม่เกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน แต่ทางบริษัทได้มีความเป็นห่วงว่า
 
รถที่ให้บริการอาจล่าช้า เนื่องจากขณะนี้สภาพการจราจรในหลายพื้นที่มีความหนาแน่นมาก ดังนั้น รถที่ออกไปส่งผู้โดยสารขาไปอาจไม่สามารถตีรถกลับมารับผู้โดยสารที่สถานีขนส่งได้ตามตารางเวลา อีกทั้ง ขอฝากถึงประชาชนที่ไม่มีกิจธุระบริเวณถนนกำแพงเพชร 2 และ 6 ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ซึ่งขณะนี้การจราจรโดยรอบสถานีขนส่งหมอชิตติดขัดอย่างมาก





เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์