ตำรวจจราจรเริ่มออก ใบเตือน แทนใบสั่ง เริ่ม 1 ก.ย.นี้

ตำรวจจราจรเริ่มออก ใบเตือน แทนใบสั่ง เริ่ม 1 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานจราจร

แจ้งข้อความถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรว่า HE NEW GENERATION THAI TRAFFIC METROPOLITIAN POLICE++++SMILE+++ ให้ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น ห้ามเอาไปถ่ายภาพยนตร์ ละคร หรือดราม่า เป็นอันขาด ขณะนี้ทางตำรวจจราจรนครบาลได้ออก ใบเตือนจราจร แทนใบสั่ง หรือตักเตือนผู้ขับขี่ที่กระทำความผิดวินัยจราจร เพื่อใช้ในการว่ากล่าวตักเตือนผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร แทนใบสั่งจราจร เริ่มวันที่ 1 ก.ย.2555 นี้เป็นต้นไป 


 ตามนโยบายพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ที่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรใช้การว่ากล่าวตักเตือนผู้ขับขี่ที่กระทำผิดกฎหมายจราจรในข้อหาเล็กน้อย
 
ทั้งนี้ หากผู้ขับขี่ได้รับใบเตือนไปแล้วครั้งหนึ่งและยังกระทำความผิดกฎหมายจราจรซ้ำอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจะดำเนินการตามกฎหมาย โดยอาจถูกปรับในอัตราโทษสูงสุดทันที ใบเตือนจะมี 3 ส่วนคือ ส่วนที่ 1 สีเหลือง เตือนแก่ผู้ขับขี่ที่กระทำความผิดกฎหมายจราจร ส่วนที่ 2 สีชมพู ใช้บันทึกข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์หรือฐานข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนที่ 3 สีขาว เป็นสำเนาคู่ฉบับติดอยู่กับต้นขั้วเป็นหลักฐานสำหรับเจ้าพนักงาน 

 อย่างไรก็ตาม การออกใบเตือนกับผู้ขับขี่ที่กระผิดกฎหมายจราจรจะไม่นำไปใช้ใน 13 ข้อหาหลักตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา

1.แข่งรถในทาง 2.ขับรถเร็ว 3.แซงในที่คับขัน 4.เมาแล้วขับ 5.ขับรถย้อนศร 6.ไม่สวมหมวกนิรภัย 7.จอดรถซ้อนคัน 8.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 9.มลพิษควันดำ 10.จอดรถในที่ห้ามจอด 11.จอดรถบนทางเท้า 12.ขับรถบนทางเท้า 13. แท็กซี่ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร ทั้งนี้ ใบเตือนจะมีขนาดเดียวกันกับใบสั่งของเจ้าพนักงานจราจร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์