ตาลีบันโจมตีอัฟกานิสถานตายแล้ว2เจ็บ29


นักรบกลุ่มตาลิบัน ก่อเหตุโจมตีเมืองกันดาฮาร์ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่สุดทางภาคใต้ของอัฟกานิสถาน และพยายามบุกยึดอาคารที่ทำการรัฐบาลหลายแห่ง จนเกิดการยิงปะทะกันอย่างดุเดือดกับกองกำลังรักษาความมั่นคง ติดต่อกันเป็นวันที่ 2


มีรายงานว่า กองกำลังรักษาความมั่นคงของอัฟกานิสถาน วางกำลังปิดล้อมกลุ่มนักรบตาลิบัน ซึ่งหนีเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในโรงแรม ขณะที่กองกำลังสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต ระดมกำลังเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

กองกำลังรักษาความมั่นคงของอัฟกานิสถาน ต้องปฏิบัติการโจมตี ปิดล้อม ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่านักรบตาลิบันติดระเบิดไว้ที่ตัว

ผู้ว่าการจังหวัดกันดาฮาร์ แถลงว่า การโจมตีอาคารที่ทำการของรัฐบาลหลายแห่งใน จ.กันดาฮาร์ รวมทั้งสำนักงานผู้ว่าการฯ โดยกลุ่มตาลิบัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย บาดเจ็บ 29 ราย ส่วนทำเนียบประธานาธิบดี ฮามิด คาร์ไซ แห่งอัฟกานิสถาน แถลงว่า การโจมตีหลายระลอกใน จ.กันดาฮาร์ ครั้งนี้ เป็นการแก้แค้นของกลุ่มหัวรุนแรง ซึ่งโกรธแค้นที่ นายบิน ลาเดน ถูกสังหาร แถลงการณ์ระบุด้วยว่า เป็นเพราะ อุซามะห์ บิน ลาดิน ถูกสังหารในดินแดนปากีสถาน จึงพยายามปกปิดความพ่ายแพ้ ด้วยการเข่นฆ่าพลเรือนใน จ.กันดาฮาร์ และระบายความแค้นกับประชาชนผู้บริสุทธิ์ในอัฟกานิสถาน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์