ตายเพิ่ม2 ไวรัสเมอร์สระบาดหนัก ฮ่องกงประกาศระวังสูงสุด

ตายเพิ่ม2 ไวรัสเมอร์สระบาดหนัก ฮ่องกงประกาศระวังสูงสุด

10 มิ.ย.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขและสังคมสงเคราะห์เกาหลีใต้ ยืนยัน มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสเมอร์ส (MERS) เพิ่มอีก 2 ราย ซึ่งการแพร่ระบาดที่ลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจนถึงวันนี้ ขยับเป็น 9 รายแล้ว นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ อีก 13 ราย ทำให้ผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวในประเทศเพิ่มเป็นทั้งหมด 108 ราย และมีผู้ถูกกักกันตัวเพื่อรอดูอาการจนถึงเช้าวันที่ 9 มิ.ย. อยู่ 2,892 ราย

ตามรายงานของกระทรวงสาธารณสุขและสังคมสงเคราะห์เกาหลีใต้ระบุว่า คนไข้ที่ติดเชื้อไวรัสเมอร์สรายใหม่ 10 ใน 13 คน คือผู้ที่เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลซัมซุง เมดิคอล เซ็นเตอร์ ในกรุงโซล เมืองหลวง ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลรัฐที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ และกลายเป็นจุดที่ผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สรายแรกเข้ารับการรักษา ทว่าเบื้องต้น แพทย์ไม่ทราบว่าเขาติดเชื้อไวรัสเมอร์ส จึงทำให้ไวรัสได้แพร่กระจายออกไปสู่คนไข้คนอื่นๆ ตลอดจน คนที่มาโรงพยาบาล รวมทั้งแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ จนเป็นเหตุให้เกิดการระบาดของไวรัสเมอร์สในเวลานี้

ทั้งนี้ ข่าวแจ้งว่า จากการระบาดของไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้ ส่งผลให้ทางการฮ่องกงออกคำประกาศเตือนขั้น 'ระวังสูงสุด' แนะนำให้ชาวฮ่องกงหลีกเลี่ยงที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ในช่วงนี้ หากไม่มีความจำเป็น ขณะที่รัฐบาลมาเลเซียได้ออกคำแนะนำประชาชนเลี่ยงการไปเที่ยวเกาหลีใต้ในช่วงนี้ชั่วคราวแล้วเช่นกัน 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์