ตายเพราะมือถือ ช่างก่อสร้างฮัลโหลขณะทำงานพลาดไฟช็อตดับ

ตายเพราะมือถือ ช่างก่อสร้างฮัลโหลขณะทำงานพลาดไฟช็อตดับ

ร.ต.ท.พนัส อนุกุล ร้อยเวร สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 16 ถนนหมื่นด้ามพร้าคต ซอย 7 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านที่กำลังก่อสร้าง จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย


ในที่เกิดเหตุพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่บนพื้น สภาพศพเสื้อขาด และตามลำตัวมีรอยไหม้หลายแห่งทราบชื่อ นายจักรพรรดิ์ โยธาคำ อายุ 17 ปีอยู่บ้านเลขที่ 77/2 หมู่ที่ 6 ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ผู้ตายกำลังขึ้นไปมุงหลังคาบ้าน โดยเพื่อนคนงานได้ยินเสียงโทรศัพท์ของผู้ตายดังขึ้น เมื่อผู้ตายได้หยิบโทรศัพท์จากกระเป๋าเสื้อ แล้วรับสาย จังหวะนั้นทำให้เกือบจะพลัดตกลงมา จากตัวโครงเหล็กหลังคา ผู้ตายจึงยื่นมือไปคว้าสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ใกล้กับตัว จึงทำให้ถูกไฟฟ้าดูดติดคาที่ ประกายไฟลูกไหม้ร่างกาย กระทั่งสายไฟขาด ร่างจึงหลุดตกมากองกับพื้น เสียชีวิตสยอง ท่ามกลางสายตาเพื่อนร่วมงาน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตรวจสอบ เนื่องจากสายไฟฟ้าบริเวณจุดเกิดเหตุขาดและเกรงว่าจะมีกระแสไฟฟ้ารั่ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้ามาตรวจสอบ และตัดกระแสไฟฟ้าโดยรอบที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมเร่งปรับปรุงแก้ไขไฟฟ้าดังกล่าว ส่วนศพผู้ตายทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่นอนอีกครั้ง ก่อนจะติดต่อญาติผู้ตายให้เดินทางมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ทั้งผู้สื่อข่าว ได้สอบถาม วิศวะกรไฟฟ้าของการไฟฟ้าจังหวัดเชียงใหม่ ทราบว่า สายไฟฟ้าแรงสูงที่ผู้ตายจับนั้นเป็นสายที่หุ้มฉนวนแบบไม่เต็มพิกัด ซึ่งจะมีกระแสไฟฟ้ารั่วไหลออกมาได้บ้าง ประกอบกับตัวผู้ตายนั้นนั่งอยู่บนโครงเหล็กหลังคา ซึ่งถือว่าเป็นตัวฉนวนที่ไฟฟ้าไหลผ่านได้ เมื่อผู้ตายเอามือไปคว้าสายไฟฟ้าแรงสูง และอยู่บนโครงเหล็กของตัวบ้าน ก็เหมือนกับตัวผู้ตายเป็นตัวกลางให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านตัวลงสู่ดิน จึงทำให้ถูกกระแสไฟฟ้าดูดเสียชีวิตดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์