ตามยถากรรม รถไฟใต้ ยังวิ่งไม่เต็มรูปแบบ

ชาวยะลาบางส่วนเริ่มทยอยไปรอใช้บริการรถไฟ หลังทราบข่าวว่าจะมีรถไฟวิ่งให้บริการ นายสถานีเผย  ยังเดินรถได้ไม่เต็มรูปแบบ คาดเรียบร้อย1-2วันนี้ อ้างหัวรถจักรหุ้มเกราะ


เมื่อวันที่ 29 ต.ค.  บรรยากาศที่สถานีรถไฟยะลาเช้าวันนี้  มีประชาชนบางส่วนที่ทราบข่าวว่าจะมีรถไฟวิ่งให้บริการ  ไปรอรถไฟเพื่อใช้บริการ  ในวันเดียวกันนี้ จะมีรถไฟขบวนท้องถิ่นวิ่งเป็นบางขบวนเท่านั้น ส่วนรถไฟที่จะ ขึ้นกรุงเทพมหานคร (กทม.)  มีเพียงขบวนเดียว คือ ขบวนรถเร็วที่ 170 ยะลา – กรุงเทพฯ กำหนดออกจากสถานีรถไฟยะลาในเวลา 12.35 น. ส่วนรถไฟขบวนท้องถิ่น ยังไม่แน่นอน คาดว่าจะวิ่งได้เป็นเพียงบางขบวนเท่านั้น

นายเชาวนะ ชุมนุมพันธ์ นายสถานีรถไฟยะลากล่าวว่า  วันเดียวกันนี้ เริ่มเปิดเดินรถไฟในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้แล้ว แต่อาจจะยังไม่ครบทุกขบวนและจะเร่งเปิดเดินรถเต็มทั้งระบบภายใน1 – 2 วันนี้ เนื่องจากยังมีปัญหาในเรื่องของหัวรถจักรหุ้มเกราะที่ยังไม่พร้อมเพราะการหยุดวิ่งรถไฟมานานกว่า 12 วัน ส่วนมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่บนขบวนรถไฟและผู้ โดยสารรถไฟ ยังคงกำลังของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) คอยให้การดูแลอย่างเข้มงวด ทั้งทางเส้นทางรถไฟและบนขบวนรถไฟ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์