ตากประกาศภัยพิบัติหนาว

พ่อเมืองตากเตรียมประกาศ 4 อำเภอ ประสบภัยพิบัติหนาว หลังอุณหภูมิลดต่ำเหลือ 12 อาศาเซลเซียส

วันนี้ (6 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ตาก ว่า ขณะนี้ อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่นับแสนต้องประสบภัยหนาวอย่างมาก โดยเฉพาะชาวเขาที่อยู่บนยอดดอยสูง ล่าสุด นายสามารถ ลอยฟ้า ผวจ.ตาก นางรัชนี ลอยฟ้า นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก พร้อมด้วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตาก ได้นำเสื้อ และผ้าห่มกันหนาวไปมอบให้กับชาวไทยภูเขา ที่โรงเรียนบ้านอุมยอม ต.แม่ท้อ อ.เมือง ซึ่งมีชาวเขาอาศัยอยู่กว่า 200 ครอบครัว

สำหรับในพื้นที่ดังกล่าว มีชาวไทยภูเขาหลายเผ่า อาทิ มูเซออุมยอม ที่อาศัยอยู่ใน ต.แม่ท้อ มูเซอดำ เผ่าลีซอ และเผ่าม้ง ที่มีวิถีชีวิตเป็นเอกลักษณ์ประจำเผ่าแตกต่างไปจากเผ่าอื่น ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ยึดอาชีพทำไร่ และเลี้ยงสัตว์ และมีฐานะยากจน ที่ต้องต่อสู้กับความหนาวเย็นมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยในวันนี้ วัดอุณหภูมิได้เพียง 12 องศาเซลเซียส ในช่วงเช้า

นายสามารถ กล่าวว่า กำลังจะประกาศให้ 4 อำเภอ ในพื้นที่ เป็นจุดที่ภัยพิบัติจากอากาศหนาว เพราะอุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียสแล้ว

ประกอบด้วย อ.อุ้มผาง อ.ท่าสองยาง อ.พบพระ และ อ.เมืองตาก ซึ่งทางจังหวัดจะเร่งช่วยเหลือโดยการแจกจ่ายเสื้อกันหนาว และผ้าห่มให้ถึงมือผู้ประสบภัยอย่างเร็วที่สุดต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์